ĐH Bách khoa TP.HCM sẽ tuyển sinh 7 ngành, chuyên ngành mới

Thứ bảy - 16/12/2023 17:04:07


Năm 2024, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến tuyển sinh mới 7 ngành, chuyên ngành đào tạo bậc ĐH và xem xét mở thêm các chuyên ngành khác.

Ngày 15.12, PGS-TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho biết trường dự kiến tuyển sinh thêm 4 ngành mới và 3 chuyên ngành đào tạo bậc ĐH trong năm 2024.

Trong đó, 4 ngành mới gồm: thiết kế vi mạch, kinh tế xây dựng, địa kỹ thuật xây dựng và khoa học dữ liệu. 3 chuyên ngành mới gồm: quản lý xây dựng, hóa dược và hóa mỹ phẩm. Trong đó, quản lý xây dựng đã được đào tạo ở bậc thạc sĩ và nay chính thức là chuyên ngành bậc ĐH.

Ngoài ra, theo PGS Bùi Hoài Thắng, một số chuyên ngành mới khác mà trường có thế mạnh sẽ tiếp tục được xem xét tuyển sinh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường thời gian tới.

trường đh


Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng cho biết, năm 2024 trường dự kiến giữ ổn định các phương thức tuyển sinh được sử dụng năm trước đó.

Trong đó, phương thức xét tuyển kết hợp nhiều tiêu chí là chủ đạo. Phương thức tuyển sinh này kết hợp đánh giá thí sinh với 3 tiêu chí: học tập (với các điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, điểm thi tốt nghiệp THPT và kết quả học tập THPT); thành tích học tập/khoa học; hoạt động văn-thể-mỹ và các đóng góp cho cộng đồng. Trong tiêu chí học tập, thành phần điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức chiếm tỷ trọng cao nhất.

Ngoài ra, trường còn xét tuyển dựa vào các phương thức khác, như: xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT; ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi, tài năng của trường THPT năm 2024 theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM; ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM theo danh sách các trường THPT trong cả nước; xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tuyển sinh quốc tế hoặc thí sinh người nước ngoài cho chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh; xét tuyển theo kết quả THPT kết hợp phỏng vấn đối với thí sinh dự tính du học nước ngoài cho chương trình chuyển tiếp quốc tế.

Năm 2023, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM dành từ 60-90% tổng chỉ tiêu để xét tuyển theo phương thức kết hợp nhiều tiêu chí. Kết quả, điểm chuẩn hầu hết các ngành/nhóm ngành phương thức này đều tăng so với năm 2022. Trong đó, 5% thí sinh trúng tuyển với điểm đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2023 từ 900 trở lên và đồng thời điểm thi tốt nghiệp THPT từ 27 trở lên.

 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây