Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm từ doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ hai - 06/11/2023 06:47:47


Dự 'Ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản - Japan Job Fair 2023', Huỳnh Huy Đức (khoá 19, ngành Quản trị Kinh Doanh, trường ĐH Công nghệ TP. HCM) đã tham gia phỏng vấn tại một doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại TP. HCM. Huy Đức hy vọng mình sẽ nhận được cơ hội làm việc từ công ty này. “Công ty sẵn sàng đào tạo các bạn trẻ có nhiều đam mê và nhiệt huyết để đào tạo các bạn trở nên chuyên nghiệp”, Huy Đức chia sẻ.

sinh viên tìm việc


Doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm nhân sự có chuyên môn và tay nghề cao

Sáng 4/11, tại trường ĐH Công nghệ TP. HCM, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp HUTECH phối hợp với Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT), Tập đoàn Panaso Nhật Bản, Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tổ chức trực tiếp và trực tuyến 'Ngày hội việc làm doanh nghiệp Nhật Bản - Japan Job Fair 2023'.

Phát biểu trực tuyến từ Nhật Bản, ông Tokiwa Mitsuo, Phó Giám đốc Văn phòng Thương mại và Hợp tác Kinh tế Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết, sự kiện 'Japan Job Fair 2023' diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản; nhiều công ty Nhật Bản đã và đang hoạt động tích cực ở Việt Nam và mong có nhiều cơ hội kinh doanh hơn nữa giữa hai nước.

Theo ông Tokiwa Mitsuo, các công ty Nhật Bản và công ty liên kết Nhật Bản tại Việt Nam đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia sự kiện này nhằm tìm kiếm nhân sự có chuyên môn và tay nghề cao.

“Các công ty Nhật Bản không chỉ cung cấp cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường, người lao động đã có kinh nghiệm mà còn tham gia đào tạo, đưa ra lời khuyên, tạo cơ hội rất tốt để nâng cao kỹ năng tay nghề chuyên môn. Do vậy, sinh viên Việt Nam làm việc tại công ty Nhật Bản hoặc công ty liên kết của Nhật Bản không chỉ với tư cách là một nhân viên mà còn với tư cách là đối tác trong việc đồng tạo dựng hoạt động kinh doanh mới trong tương lai gần”, ông Tokiwa Mitsuo nói.

Theo PGS. TS Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ TP. HCM, 'Ngày hội Tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản - Japan Job Fair 2023' là cầu nối, là dịp để các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp liên kết của Nhật Bản giới thiệu sản phẩm, triển lãm công nghệ, đồng thời tuyển dụng sinh viên các chuyên ngành phù hợp.

“Đây là cơ hội rất tốt để sinh viên tiếp xúc với các công nghệ mới, tiếp cận với các nhà tuyển dụng, tìm hiểu về thị trường lao động tại Nhật Bản qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng đến từ Nhật Bản để từ đó xác định được con đường nghề nghiệp cho mình”, PGS. TS Nguyễn Thanh Phương lưu ý các bạn sinh viên.

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên

Đến tham dự Ngày hội từ rất sớm, Huỳnh Huy Đức (khoá 19, ngành Quản trị Kinh Doanh) chia sẻ: “Sáng nay, mình đã tham gia phỏng vấn tại Nippon Parking Development CO., LTD. Bên công ty đang mong muốn tuyển dụng khoảng 100 người với vị trí nhân viên kinh doanh và phát triển dự án tại Nhật Bản, đặc biệt là lĩnh vực hoạt động bất động sản, cho thuê hàng hóa. Công ty sẵn sàng đào tạo các bạn trẻ có nhiều đam mê và nhiệt huyết để đào tạo các bạn trở nên chuyên nghiệp”.

Võ Huỳnh Hoàng Minh (khoá 19, ngành Du lịch) cũng tham gia phỏng vấn tại gian hàng của Công ty Yoshinoya Co., Ltd hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng. “Ngày hội này là lần đầu tiên doanh nghiệp này tuyển dụng tại Việt Nam. Công ty yêu cầu tuyển dụng đối với các bạn sinh viên có N3 trở lên và biết giao tiếp bằng tiếng Anh”, Hoàng Minh nói.

Nguyễn Quang Minh (khoá 19, ngành Khách sạn) cũng thử sức ứng tuyển vào các công ty: “Tại Ngày hội, tụi mình được tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp, tìm hiểu được nhu cầu của các nhà tuyển dụng đối với ứng viên cũng như có cơ hội được thử sức mình bằng cách đăng ký tuyển dụng cùng các gian hàng. Mong rằng TP. HCM sẽ thêm nhiều ngày hội việc làm như này để tụi mình có thêm những cơ hội nghề nghiệp”.

Với góp độ là doanh nghiệp tuyển dụng tại Ngày hội, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền - Chuyên viên Thu hút Nhân tài, Tập đoàn AEON Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn tìm kiếm các bạn sinh viên và các bạn đã có bằng chứng nhận tạm thời mình có thể làm Partime trước sau đó chuyển lên Fulltime sau. Điều kiện là trước tiên các bạn phải có tinh thần cầu tiến, sự trung thực và thái độ tốt”.

 

Theo Hà Chi
Sinh viên Tiền Phong

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây