Microsoft sắp tích hợp AI Copilot vào Windows 10

Chủ nhật - 12/11/2023 18:18:33


Microsoft có kế hoạch tích hợp AI Copilot vào hệ điều hành Window 10, với mong muốn trợ lý trí tuệ nhân tạo này càng nhiều người dùng càng tốt.

Microsoft tung ra trợ lý AI mới cho Windows vào đầu năm nay với bản phát hành Windows 11 phiên bản 23H2, bổ sung nút Microsoft Copilot mới trực tiếp vào thanh tác vụ. Microsoft đã đưa Copilot của mình đến với người dùng Windows 11, nhưng vẫn còn một lượng lớn người dùng PC sử dụng hệ điều hành Windows 10 cũ hơn chưa thấy bất kỳ bổ sung AI nào gần đây của Microsoft.

microsoft


Theo Windows Central, Microsoft đang có kế hoạch đưa Microsoft Copilot vào Windows 10 trong bản cập nhật sắp ra mắt. Cũng giống như Windows 11, bản cập nhật cho Windows 10 sẽ đặt nút Copilot trực tiếp trên thanh tác vụ Windows 10, nút này sẽ mở ra trải nghiệm Copilot giống như trên Windows 11.

Lý do chính đằng sau quyết định này là thị phần. Windows 10 vẫn đang được sử dụng trên khoảng 1 tỉ thiết bị hoạt động hằng tháng, so với 400 triệu thiết bị trên Windows 11. Microsoft xem 1 tỉ người dùng này là thị trường chưa được khai thác cho việc mở rộng Copilot và vì vậy việc bổ sung Copilot vào Windows 10 là một bước đi cần thiết của công ty.

Microsoft cũng sẽ dễ dàng thuyết phục các nhà phát triển ý tưởng rằng họ nên xây dựng phần mềm hỗ trợ (plugin) cho Copilot khi có thể nói Copilot có sẵn trên 1,4 tỉ thiết bị, so với chỉ 400 triệu trên Windows 11. Copilot càng có nhiều người dùng thì nhà phát triển càng có lý do viết mã cho Copilot thay vì để cho đối thủ cạnh tranh làm điều đó.

Theo Windows Central, trải nghiệm và khả năng của Copilot trên Windows 10 và Windows 11 sẽ gần như giống nhau, bao gồm cả khả năng tương thích plugin trên cả hai phiên bản hệ điều hành.

 

Theo Ngọc Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây