Nhộn nhịp đón tân sinh viên nhập học

Thứ ba - 05/09/2023 17:09:42


Tranh thủ những ngày nghỉ lễ, nhiều tân sinh viên đã gấp rút về các trường đại học ở TP. HCM để làm thủ tục nhập học và tìm kiếm phòng trọ cho mình. Nhiều trường cũng đã sẵn sàng các phương án để đón tân sinh viên nhập học.

Trong những ngày qua, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đông hơn ngày thường. Từ sáng sớm, hàng nghìn tân sinh viên cùng phụ huynh ở khắp các tỉnh, thành khác đã có mặt tại trường để hoàn tất thủ tục nhập học.

Năm nay, trường ĐH Nguyễn Tất Thành dành tặng học bổng trị giá 15.000.000 dành cho 2.000 thí sinh nhập học đầu tiên trước ngày 15/9 gồm: Học bổng khuyến học trị giá 10 triệu đồng (trừ ngành Y khoa và Dược học) và voucher Khóa học tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ ĐH Nguyễn Tất Thành trị giá 5 triệu đồng/suất.

Nhộn nhịp đón


Trong thời gian làm thủ tục nhập học quy định, trường sẽ làm việc tất cả các ngày trong tuần, gồm cả thứ Bảy và Chủ Nhật. Trường cũng duy trì các kênh tư vấn hỗ trợ qua điện thoại, Zalo, Fanpage... để thí sinh có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, yên tâm nhập học.

KTX của trường ĐH Kinh tế Tài chính - Marketing có chỉ có khoảng 700 chỗ dành cho tân sinh viên thuộc diện chính sách, vùng sâu vùng xa, hộ nghèo. Do đó, trước kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, trường phải thành lập đội hỗ trợ nhanh việc tìm phòng trọ gần trường cho tân sinh viên đến nhập học.

Tại trường ĐH Công nghệ TP. HCM, không khí đón tân sinh viên cũng diễn ra sôi nổi ở hai cơ sở của trường. Theo Hội đồng tuyển sinh nhà trường, để đảm bảo cho công tác chào đón tân sinh viên được tốt nhất, những ngày này trường ĐH Công nghệ TP. HCM đã tích cực thi công, trang trí ở các không gian nhập học của "Saigon Campus" và "Thu Duc Campus". Nhiều thầy cô ở các phòng ban chức năng, các bạn tình nguyện viên... của trường đã cùng nhau mang lại sự tiện nghi và dễ thương nhất ở từng không gian thực hiện các thủ tục.

“Từ khu vực nộp hồ sơ nhập học, khu chụp hình làm thẻ sinh viên đến nơi tư vấn, nhận quà tặng... tất cả đều đã chuẩn bị chỉn chu, gọn gàng và sẵn sàng”, đại diện Hội đồng tuyển sinh trường cho biết.

Nhộn nhịp đón1


Tại trường ĐH Công Thương TP. HCM (quận Tân Phú), tuy là ngày nghỉ lễ nhưng khu vực giới thiệu nhà trọ cho tân sinh viên tập trung rất đông tân sinh viên xếp hàng chờ.

ThS Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông trường ĐH Công Thương, cho biết, đến thời điểm hiện tại, trường đã nhận hơn 6.000 tân sinh viên. Tuy nhiên, ký túc xá của trường chỉ đáp ứng được 900 chỗ. Để kịp thời hỗ trợ tân sinh viên từ các tỉnh, thành xa đến TP. HCM, trường đã giao cho CLB Công tác xã hội thành lập một nhóm "vệ tinh" đi từng ngõ hẻm để tổng hợp thông tin những phòng trọ có uy tín, giá cả phải chăng cho tân sinh viên và người nhà tham khảo.

Cũng là trường chuẩn bị sớm cho công tác nhập học của tân sinh viên, từ ngày 26/8 - 8/9, trường ĐH Văn Lang tổ chức làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên Khóa 29 tại cơ sở 1 và cơ sở chính. Tân sinh viên sau khi làm thủ tục nhập học sẽ được hướng dẫn đến bàn hỗ trợ. Nếu sinh viên có nhu cầu tìm phòng trọ hoặc ký túc xá gần trường sẽ được hướng dẫn tận tình.

 

Theo Hà Chi
Sinh viên Việt Nam

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây