Vì sao đừng bao giờ bỏ thừa chai nước khoáng?

Thứ hai - 16/09/2019 02:23:19
Nước khoáng là loại nước uống lành mạnh và an toàn với hầu hết mọi người. Nó có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ thừa lại chai nước khoáng đang uống dở.
 
chai nước

Nước thường được lấy từ các hồ, suối, chứa nhiều khoáng chất và một số hợp chất tự nhiên khác có tác dụng tăng cường sức khỏe, theo Medical Daily.
Uống nước khoáng có thể cung cấp cho cơ thể các loại kháng chất như canxi, clorua, florua, magiê, natri và sunfat… Tổng chất rắn hòa tan trong nước khoáng ở mỗi chai là khoảng 250 phần triệu, theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).
Bên cạnh giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể, các chuyên gia sức khỏe tin rằng uống nước khoáng thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe, từ tim đến xương.

Tránh bệnh tim

Một trong những tác dụng sức khỏe đáng chú ý của nước khoáng là cải thiện sức khỏe tim. Các nghiên cứu trước đây cho thấy uống từ nửa lít đến 1 lít nước khoáng mỗi ngày giúp giảm mức cholesterol xấu trong máu ở phụ nữ mãn kinh, theo Medical Daily.

Duy trì huyết áp


Một nghiên cứu được tiến tiến hành trên 70 người bị huyết áp cao cho thấy uống khoảng 1 lít nước khoáng giàu magiê và canxi mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp.

Duy trì sức khỏe xương


Một lợi ích khác của nước khoáng là giúp duy trì sức khỏe xương. Lợi ích này mang lại do lượng canxi, bicarbonate và magiê cao trong nước khoáng. Canxi là loại khoáng chất rất cần thiết cho xương, bất kể đang ở độ tuổi nào, theo Healthline.

Giảm triệu chứng táo bón

Maigê trong nước khoáng có thể giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón. Loại khoáng chất này hoạt động bằng cách giúp nước có thể lưu chuyển dễ dàng trong ruột, giúp phân mềm hơn và tăng khả năng co bóp của ruột, theo Medical Daily.
 
Theo Ngọc Quý
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây