Chắc suất đại học với mức điểm từ 15 đến 18

Thứ sáu - 28/07/2023 06:55:16


Trong giai đoạn nước rút đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, thí sinh có điểm không cao vẫn có cơ hội trúng tuyển đại học.

chắc suất đh


Nhiều chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT

Theo TS Doãn Văn Tuân, Giám đốc Tuyển sinh trường Đại học Hoa Sen, nhà trường dành 40% chỉ tiêu trong tổng số 4000 chỉ tiêu của trường đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

Như vậy trường đang còn 1600 chỉ tiêu đối với phương thức này. Mức điểm sàn đối với phương thức này cho 27 ngành là 15 điểm, riêng ngành Thiết kế thời trang là 16. Nếu không an tâm với mức điểm thi, thí sinh cũng có thể đăng ký xét tuyển học bạ với mức điểm trung bình học bạ từ 6,0. Phương thức này nhà trường cũng dành 40% chỉ tiêu.

Để sắp xếp đăng ký nguyện vọng thông minh, TS. Tuân lưu ý nên xem kỹ đề án tuyển sinh của trường mà mình đăng ký như chỉ tiêu, điểm trúng tuyển. Từ đó nhận định điểm thi của mình có phù hợp với ngành học hay không. 

Sau đó, thí sinh sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ngành yêu thích nhất lên đầu tiên, rồi đến những ngành gần tiếp theo. Thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng, nhưng chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất.

Với những thí sinh vẫn còn phân vân, chưa chốt nguyện vọng, các bạn nên nhanh chóng tìm hiểu thông tin bằng cách truy cập vào các website của các trường đại học, tham gia ngày hội hoặc đến trực tiếp trường để được các thầy cô tư vấn, hướng dẫn lựa chọn nguyện vọng để không lỡ mất cơ hội đậu đại học.

Học phí phù hợp

Học phí đại học là một trong yếu tố ảnh hưởng trong việc quyết định chọn trường và cả quá trình học tập. Do đó, học sinh nên suy xét kỹ yếu tố kinh tế liệu có phù hợp với gia cảnh hay không. Việc này cần dựa trên hai khía cạnh: điều kiện tài chính gia đình; mức độ tương xứng giữa chất lượng đào tạo và học phí.

chắc suất đh1


Tại HSU, học phí của trường đã bao gồm các chi phí phát sinh như giáo trình; tài khoản thư viện, photocopy tài liệu; giáo trình nguyên bản tiếng Anh và đảm bảo tiếng Anh đầu ra của sinh viên. Bên cạnh đó, nếu đăng ký vào ngành Quản trị công nghệ truyền thông, Quan hệ công chúng, Thiết kế đồ họa, thí sinh sẽ được giảm 20% học phí từ năm thứ hai khi học đúng lộ trình.

Ngoài ra, HSU còn có nhiều chính sách ưu đãi như tặng 15 triệu cho thí sinh xét tuyển và nhập học sớm nhất; giảm đến 20% khi đóng học phí nhiều năm; đóng học phí với lãi suất 0% và tặng nhiều phần quà như áo thun, ba lô, sổ tay, bút... Bên cạnh đó, tân sinh viên sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng ngay sau khi tốt nghiệp đúng hạn là 3,5 năm.

Chương trình đào tạo quốc tế và cơ sở vật chất

Không gian học tập với các trang thiết bị hiện đại, môi trường học tập giàu trải nghiệm là yếu tố quan trọng trong việc chọn trường. Đây là "bước đệm" để sinh viên học tập hiệu quả hơn, hoàn thiện bản thân trở thành phiên bản tốt hơn.

Tại HSU, thí sinh sẽ được học tập tại các cơ sở trung tâm quận 1, 3 và 10 (TP HCM). Các cơ sở này đều có phòng học máy lạnh, trang bị máy chiếu, phòng thực hành chuyên dụng, phòng máy tính iMac, thiết bị thực tế ảo VR...

Trường hướng tới môi trường học tập quốc tế, do đó, đa số các chương trình đều đạt chuẩn kiểm định các tổ chức danh giá như ACBSP (Hoa Kỳ), FIBAA (Thụy Sỹ), AUN-QA (ASEAN)…. Nhờ vậy, sinh viên học tập và tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh; làm chủ các đề án thực tế; thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tỷ lệ việc làm cao

Mục tiêu lớn nhất của hầu hết sinh viên là việc làm sau tốt nghiệp. Do đó, khi chọn nguyện vọng, thí sinh cần phân tích triển vọng việc làm, nguồn lực từ nhà trường cho tương lai của sinh viên.

Giám đốc tuyển sinh Trường Đại học Hoa Sen chia sẻ, HSU chú trọng việc học song song với thực hành. Sinh viên có cơ hội xây dựng và phát triển đề án môn học thành những cuộc thi hay chương trình. Đây là cơ hội va chạm thực tế ngay khi ngồi trên ghế nhà trường để các bạn trẻ có thêm nhiều trải nghiệm. Khi ra trường, sinh viên HSU có thể có trên hai năm kinh nghiệm thực tế. Về tỷ lệ việc làm, HSU cũng đạt chứng nhận 5 sao QS-Stars (Anh Quốc).

 

Theo X.H
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây