ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển gần 8.000 chỉ tiêu, 3 mã ngành mới

Thứ sáu - 02/06/2023 06:57:48


ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay sẽ tuyển 7.985 chỉ tiêu. Điểm mới so với năm ngoái là năm nay ĐH Bách khoa Hà Nội bỏ quy định về điều kiện học bạ đối với thí sinh xét tuyển theo điểm thi và tuyển 3 mã ngành mới.

Theo đề án tuyển sinh ĐH 2023 mà ĐH Bách khoa Hà Nội công bố hôm nay, 1.6, năm nay ĐH Bách khoa Hà Nội có tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ ĐH chính quy là 7.985 sinh viên, trong đó khoảng 15% chỉ tiêu được dành cho phương thức xét tuyển tài năng, khoảng 85 - 90% xét tuyển theo điểm thi (tốt nghiệp THPT và đánh giá tư duy). Điểm mới so với năm ngoái là năm nay ĐH Bách khoa Hà Nội bỏ quy định về điều kiện học bạ đối với thí sinh xét tuyển theo điểm thi, và tuyển 3 mã ngành mới.

ĐH Bách khoa Hà Nội


Xem đầy đủ đề án tuyển sinh 2023 của ĐH Bách khoa Hà Nội ở đây

3 mã tuyển sinh mới gồm: kỹ thuật vi điện tử và công nghệ nano (MS2), công nghệ vật liệu polyme và compozit (MS3), chương trình tiên tiến kỹ thuật sinh học (giảng dạy bằng tiếng Anh, mã tuyển sinh là BF-E19).

Đặc biệt, có một nội dung được điều chỉnh trong đề án tuyển sinh năm 2023 (sơ với năm 2022) là không áp dụng điều kiện học bạ đối với thí sinh xét tuyển theo điểm thi (tốt nghiệp THPT và đánh giá tư duy). Tuy nhiên, ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả thi THPT và thi đánh giá tư duy.

Trong đề án tuyển sinh, ĐH Bách khoa Hà Nội cũng lưu ý đối với các thí sinh đăng ký chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, ngoài các điều kiện cần thiết (theo các phương thức tuyển sinh), thí sinh cần có một trong những điều kiện về trình độ tiếng Anh như sau: chứng chỉ tiếng Anh VSTEP trình độ B1 trở lên, IELTS (academic) 5.0 trở lên hoặc tương đương; hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 môn tiếng Anh đạt yêu cầu của ĐH Bách khoa Hà Nội (sẽ được công bố sau).

Trong năm 2023, tất cả các ngành/chương trình tuyển sinh đều sử dụng phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT. Riêng ngành ngôn ngữ Anh, ĐH Bách khoa Hà Nội không áp dụng phương thức xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy.

Về kỳ thi đánh giá tư duy, ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức thi 3 đợt vào các ngày 10.6, 17.6 và 8.7. Tổ chức tại 9 cụm thi: Hà Nội (tại 10 trường ĐH, học viện), Hưng Yên, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Đà Nẵng.

Đến cuối tháng 5, tổng số thí sinh đăng ký dự thi đánh giá tư duy là 10.211 em (với 19.225 lượt thi). Đến nay có 32 trường ĐH cho biết sẽ sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy này để xét tuyển.

 

Theo Quý Hiên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây