10 ứng dụng gây hao pin hàng đầu cho smartphone

Thứ ba - 18/10/2022 06:22:05


Các ứng dụng di động là một phần trong những nguyên nhân gây hao pin cho smartphone, và việc sử dụng chúng có thể khiến thời lượng pin sụt giảm đi nhiều.

Theo GizChina, hãng nghiên cứu pCloud đã tổng hợp dữ liệu nghiên cứu của mình bằng cách tạo ra một danh sách các ứng dụng hao pin của điện thoại nhiều nhất. Danh sách này bao gồm Fitbit, Uber, Skype, Facebook, Airbnb, Instagram, Tinder, Bumble, Snapchat và WhatsApp.
 

10 ứng dụng gây hao pin


Kết quả cho thấy đó là các ứng dụng rất phổ biến và nhiều người có thể cài hơn một ứng dụng trong số này trên thiết bị của mình. Đây là các ứng dụng có thể sử dụng một lượng pin khi hoạt động nền nên các chuyên gia cho rằng người dùng nên tắt nó nếu không sử dụng thường xuyên, đặc biệt nếu điện thoại đang gặp các vấn đề về pin.

Được biết, ứng dụng thông tin liên lạc đều muốn người dùng luôn luôn trực tuyến để cập nhật tin nhanh nhất, do đó chúng sẽ hoạt động ngầm và sử dụng dữ liệu di động, định vị, gửi thông báo hay tự phát video... Chưa kể đến thời lượng sử dụng những ứng dụng trên cũng khá lớn, việc lướt bảng tin một cách vô tận và nhắn tin với bạn bè người thân cũng đã tiêu hao kha khá pin điện thoại.

Mặt khác, với một số ứng dụng hoạt động dưới nền mà người dùng không hề biết đến do không sử dụng hoặc bỏ quên từ lâu cũng khiến hao hụt năng lượng khá nhiều. Vì thế hãy kiểm tra lại và giảm thiểu số lượng ứng dụng trên điện thoại, tắt các ứng dụng chạy dưới nền không cần thiết như các widget hay hình nền động.

Nếu là người thường xuyên chơi game cũng nên chú ý vì với các ứng dụng game có hiệu ứng đồ họa cao cấp sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng và khi chơi liên tục hàng giờ sẽ làm nóng máy, dễ gây ảnh hưởng đến thời lượng pin.

 

Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây