Dùng ‘kẹo mút' xét nghiệm Covid-19 cho trẻ em ở trường mầm non

Thứ bảy - 01/05/2021 08:01:52
Dụng cụ xét nghiệm Covid-19 trông như kẹo mút đang được triển khai tại một số trường mẫu giáo của nước Áo để thay thế biện pháp ngoáy họng hoặc mũi.
 
keomut

Người phát ngôn của chính quyền bang Burgenland (Áo) ngày 29.4 cho biết que thử kẹo mút là biện pháp nhằm theo dõi nguy cơ bùng phát dịch tại trường học mầm non, đồng thời thay thế các phương án xét nghiệm Covid-19 khác vốn gây khó chịu cho trẻ nhỏ, theo AFP.

Chính quyền tỉnh Burgenland đã đặt hàng hơn 35.000 que thử kẹo mút, vốn có vị ngọt như kẹo thật. Nhà trường thông báo cho phụ huynh rằng bang Burgenland sẽ cung cấp cho mỗi trẻ em 3 que thử kẹo mút miễn phí mỗi tuần để tự xét nghiệm tại gia.

"Hãy cho que thử vào miệng, ngậm 90 giây rồi nhúng que thử vào hộp đựng, đợi 15 phút và kiểm tra kết quả”, theo bản hướng dẫn do nhà trường gửi cho phụ huynh.

Bà Manuela Foedinger, giám đốc phòng thí nghiệm tại bệnh viện Kaiser-Franz-Joseph ở thủ đô Vienna, là người phát minh que thử kẹo mút.

Chính quyền thủ đô Vienna cũng đang áp dụng que thử kẹo mút cho trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 6 ở 5 trường mẫu giáo.

Bà Foedinger vẫn đang thu thập dữ liệu để đưa ra bản đánh giá cuối cùng về độ hiệu quả, chính xác của que thử kẹo mút trước khi triển khai rộng rãi hơn trong nỗ lực phòng dịch Covid-19. Đến nay, Áo ghi nhận hơn 616.000 ca nhiễm và hơn 10.100 người chết vì Covid-19.

 
Theo Phúc Duy
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây