Một hành trình đầy cảm xúc

Thứ hai - 20/12/2021 06:48:34

Ba năm học bậc THPT, với học sinh Trường quốc tế Việt Úc TP.HCM (SIC) là một hành trình dài đong đầy kỷ niệm.
 
Một hành

Những trải nghiệm đầy cảm xúc

Kết thúc một hành trình học tập của bậc THPT, 140 học sinh của Trường THPT quốc tế Việt Úc TP.HCM đã có một buổi lễ tốt nghiệp, trưởng thành đáng nhớ và xúc động khi nhìn lại những kỷ niệm của tuổi học trò.

Với Trần Lê Uyên My, học sinh lớp 12B thì chặng đường ấy là những tháng ngày vui vẻ nhưng cũng lắm gian nan, thử thách. “Dù vui hay buồn, bao thăng trầm trong suốt ba năm qua đã đưa chúng ta đến buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay. Hãy trao một ánh nhìn cho những người bạn học ở cạnh bên chúng ta. Và hãy nhìn lại để thấy giờ đây, họ đã trưởng thành. Đây có thể là khoảnh khắc cuối cùng của chúng ta trước khi mỗi người bước đi trên con đường mà mình đã chọn. Vì vậy, trước giây phút chúng ta chia tay, hãy cùng nhìn lại chặng đường mà ta đã cùng nhau trải qua”, Uyên My xúc động.

Còn Nguyễn Huỳnh Tâm Minh đã "mạnh mẽ" khi nhớ về một tiết ngữ văn Việt Nam vào 2 năm trước. Khi đó, “em có một vài bài kiểm tra sắp tới và cảm thấy quá tải với lượng công việc của mình. Vì thế nó không giúp được gì khi em bị chọn đọc một đoạn hội thoại của một tác phẩm, nhưng rồi em nảy ra một ý tưởng “dại dột” là đọc bài với tông giọng cường điệu. Khi em đọc như thế, một người bạn của em, người cũng bị chọn như một vài bạn khác, đã tham gia trò đùa này. Và đó là một màn độc thoại ngớ ngẩn nhất mà em chứng kiến”.

Từng khoảng khắc nhỏ ấy đã làm nên những trải nghiệm kết nối giữa thời thơ ấu và tuổi trưởng thành, là sự chập chững bước vào đời mà không cần phải chịu trách nhiệm. Đó là thời gian để chơi hết mình vì tuổi trẻ nhưng cũng là thời gian để học tập chăm chỉ vì tương lai phía trước.

“Được vui chơi cùng với bạn bè và căng thẳng “chiến đấu” với các kỳ thi. Vài bạn thậm chí còn tìm được tình yêu, nhưng một số khác lại đau lòng vì nó. Đây thực sự là những cảm nghĩ chân thành của em vì những kỷ niệm tuổi học trò rất quý giá trong cuộc đời mọi người”, Tâm Minh xúc động.

Hành trình mới với đam mê và trách nhiệm

Kỷ niệm tuổi học trò là vô giá nhưng đại dịch Covid-19 đã khiến hàng triệu học sinh thiệt thòi khi phải ngừng đến trường, đặc biệt với học sinh năm cuối cấp.

Uyên My nhớ lại những ngày “mọi thứ bắt đầu khi môi trường học tập chuyển từ trực tiếp thành trực tuyến. Từ lớp học sang phòng ngủ, từ đồng phục sang đồ ngủ và từ bảng trắng sang màn hình điện thoại. Mọi thứ thay đổi trong chớp nhoáng”.

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng tất cả đều vì một ngày đại dịch chấm dứt. Vì thế học sinh Trường quốc tế Việt Úc đã coi cuộc hội ngộ này có phần nào bù đắp lại thời gian đã bỏ lỡ cùng nhau. Sau hôm nay, mỗi người sẽ bắt đầu hành trình của riêng mình.

Vì vậy, Tâm Minh chia sẻ với các bạn của mình: Dù đó là trường cao đẳng, đại học hay bất cứ điều gì đang chờ đón ở phía trước, chúng ta sẽ sớm có được sự tự do để khám phá những ước mơ cháy bỏng và bù đắp cho những mục tiêu dang dở. Tuy nhiên, mọi sự tự do nên luôn đi kèm với trách nhiệm. Hai từ “trách nhiệm” nghe có vẻ to tát, nhưng nó chỉ bao gồm 2 điều: tự chủ và nhân đạo. Dù cho bạn làm gì, sống như thế nào, bạn đều phải có trách nhiệm với bản thân và xã hội. Vì vậy, chúng mình hy vọng rằng tất cả chúng ta sẽ tiếp tục hành trình của mình với niềm đam mê mãnh liệt và trách nhiệm cao cả.

Và trên hành trình ấy, với những kỷ niệm vô giá và những bài học bổ ích, học sinh Trường THPT quốc tế Việt Úc đã gửi lời tri ân đến thầy cô và ba mẹ, những người thân yêu. “Nhờ sự nghiêm khắc và lòng trắc ẩn của các thầy cô, chúng em mới học được thế nào là “sự đam mê”, là “sự tận tụy”. Nhờ sự hy sinh của ba mẹ và gia đình, chúng em đã trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn, theo cách riêng của mình. Với sự hỗ trợ thầm lặng đó, chúng con sẽ đứng vững và vượt qua những thử thách khó khăn, gian khổ nhất. Ba năm THPT trôi qua nhanh như một cái chớp mắt và cuối cùng đã đến lúc chúng con phải rời mái trường rồi”, Uyên My xúc động nói lời tri ân.


 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây