Năm học mới tại TP.HCM nên bắt đầu như thế nào?

Chủ nhật - 08/08/2021 06:47:43

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp, năm học mới tại TP.HCM nên bắt đầu khi nào và ra sao là điều đang được quan tâm.
 
Năm học

Trước những quy định của Bộ GD-ĐT về kế hoạch thời gian năm học mới, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên vào chiều 5.8, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Sở sẽ tham khảo ý kiến từ các cơ quan chuyên môn để tham mưu với UBND TP sao cho có một khung thời gian năm học phù hợp với tình hình dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe và quyền lợi cho học sinh (HS), giáo viên (GV).

Khoảng một tháng nữa mới tính đến việc trở lại trường

Để có một năm học an toàn và đảm bảo các quyền lợi của HS trong bối cảnh dịch bệnh, theo thạc sĩ Phan Thế Hoài, Trường THPT Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM), với vai trò là cơ quan tham mưu với UBND TP.HCM để ban hành quyết định thời gian năm học, Sở GD-ĐT cần tham khảo ý kiến từ các cơ quan chuyên môn về y tế trong phòng, chống dịch…

“Với tình hình như hiện nay, nhiều trường học đang được trưng dụng làm khu cách ly, bệnh viện dã chiến, nếu trả lại cho cơ sở giáo dục thì cũng phải mất thời gian vệ sinh khử khuẩn, sửa chữa chuẩn bị cho năm học mới. Bên cạnh đó, số lượng người dân tiếp cận với vắc xin chưa nhiều để tạo miễn dịch cộng đồng thì ít nhất cần khoảng một tháng nữa mới tính đến việc HS trở lại trường. Nhưng nhà trường tổ chức dạy một buổi, học luân phiên giữa trực tiếp và trực tuyến…”, ông Hoài đề xuất.

Thạc sĩ Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM), thẳng thắn nói rằng trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay và TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nghiêm ngặt thì năm học mới bắt đầu như mọi năm là việc khó khăn.

Ông Phú nói để tổ chức một năm học phải hội tụ các điều kiện an toàn sức khỏe cho HS, GV, sẵn sàng về cơ sở vật chất, lực lượng nhân sự… Tuy nhiên hiện mọi thứ còn ngổn ngang. Như vậy tiến độ năm học khó có thể bắt đầu vào tháng 9.

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây