ĐH Bách khoa Hà Nội công bố thành lập 2 trường trực thuộc

Thứ năm - 08/06/2023 07:01:03


Sau khi công bố thành lập thêm 2 trường, hiện Đại học Bách khoa Hà Nội có 5 trường trực thuộc.

Đại học Bách khoa


Ngày 7/6, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ công bố các quyết định thành lập hai trường trực thuộc là trường Vật liệu và trường Hóa và Khoa học sự sống. Cũng trong buổi lễ này, trường công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ quản lý của trường.

Như vậy, cùng với 3 trường Cơ khí, Điện - Điện tử, Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội hiện có 5 trường, được thành lập theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học (Luật số 34/2018).

Theo Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Vật liệu được thành lập trên cơ sở sáp nhập các đơn vị gồm: Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu; Viện Dệt may - Da giày và Thời trang; Viện Đào tạo quốc tế về Khoa học Vật liệu (ITIMS); Trung tâm nghiên cứu Vật liệu Polyme và Compozit và Bộ môn Công nghệ in.

GS Huỳnh Trung Hải, Trưởng phòng Quản lý Nghiên cứu, được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường Vật liệu. Các Phó hiệu trưởng của trường bao gồm PGS Lê Thái Hùng, PGS Nguyễn Thanh Liêm, GS Nguyễn Đức Hòa.

Trường Vật liệu sẽ đào tạo các chuyên ngành đại học và sau đại học liên quan vật liệu truyền thống, các loại vật liệu mới, đáp ứng được nhu cầu nhân lực của tất cả các lĩnh vực công nghiệp, cụ thể là kỹ thuật, công nghệ chế tạo vật liệu, vật liệu tiên tiến và cấu trúc nano từ nguyên liệu nguồn đến quá trình nấu luyện, gia công tạo hình, hợp kim màu và xử lý bề mặt; khoa học vật liệu điện tử, kỹ thuật vi điện tử và công nghệ nano; vật liệu quang học, quang điện tử và quang tử; công nghệ dệt may - da giày và thời trang; vật liệu polyme - compozit nền polyme, kỹ thuật in và truyền thông.

PGS Chu Kỳ Sơn là Hiệu trưởng đầu tiên của trường Hóa và Khoa học sự sống. Ảnh: HUST.
Trường Hóa và Khoa học sự sống được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 viện là Viện Kỹ thuật Hóa học, Viện Công nghệ Sinh học & Công nghệ Thực phẩm, Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường, Viện Nghiên cứu và Phát triển Ứng dụng các hợp chất thiên nhiên.

PGS Chu Kỳ Sơn, Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường Hóa và Khoa học sự sống. Các Phó hiệu trưởng gồm PGS La Thế Vinh, PGS Nguyễn Hồng Liên, PGS Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

Trường Hóa và Khoa học sự sống đào tạo các ngành Hóa học, Kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật hóa dược, Kỹ thuật sinh học, Kỹ thuật thực phẩm, Kỹ thuật môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường.

Đây là những ngành vốn gần nhau về kiến thức cơ sở ngành, thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ và kỹ thuật chủ đạo, mang tính bền vững. Trường có các trung tâm, các phòng thí nghiệm nghiên cứu đồng bộ hiện đại kết hợp với phương pháp giảng dạy tiên tiến, qua đó sẽ mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đa dạng hóa nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của đất nước trong tình hình mới.

 

Theo Thái An
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây