6 thực phẩm ăn vào bữa sáng giúp da sáng bóng

Thứ bảy - 05/08/2023 07:24:46


Môi trường, tuổi tác là nguyên nhân gây ra quá trình lão hóa. Vì vậy, phái đẹp duy trì 6 thói quen ăn sáng tốt nhất giúp làn da sáng khỏe.

6 thực phẩm ăn


Uống nước

Hãy chào ngày mới với một cốc nước nhằm thanh lọc cơ thể và cấp ẩm cho da sau một bên dài. Theo ThS.BS Lê Trịnh Thủy Tiên (Hội Dinh dưỡng lâm sàng TPHCM), uống đủ nước là cách dưỡng ẩm, duy trì tính đàn hồi và giảm thiểu sự xuất hiện các dấu hiệu tuổi tác trên da. Giúp làn da căng mịn hơn. Bạn cũng nên duy trì uống đủ nước trong suốt cả ngày để làn da không bị khô ráp, bong tróc.

Quả mọng

Một số loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi việt quất… Một lượng dâu tây vừa đủ sẽ cung cấp cho bạn 3 gam chất xơ, lượng vitamin C cần thiết trong ngày. Ăn nhiều loại quả này còn giúp bảo vệ thành mạch máu, ngăn mảng bám có hại và tăng cường tuần hoàn. Như vậy, làn da sẽ trở nên hồng hảo rạng ngời.

Nếu quả mọng không phải loại trái cây yêu thích của bạn thì cam quýt, táo, dưa lưới… đều là lựa chọn tuyệt vời. Các loại quả này có chứa kali. Tác dụng của chúng là cân bằng huyết áp, giảm đầy hơi, ngừa táo bón. Quá trình tiêu hoá thuận lợi cũng giúp làn da của bạn trở nên rạng ngời tươi sáng hơn.

Các loại rau

Các loại rau tươi chứa ít calo, nhiều chất xơ và rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là chứa hàm lượng cao vitamin C, giúp sửa chữa các tế bào da bị tổn thương do tuổi tác, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích ăn một đĩa rau nhiều màu sắc mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và giúp trẻ hóa da.

Ngũ cốc nguyên hạt

Chọn ngũ cốc, loại được làm từ ngũ cốc nguyên hạt và ít đường bổ sung, sẽ giúp cơ thể nhận được một lượng vitamin B2 và kẽm. Những chất này sẽ thúc đẩy sản xuất collagen và làm căng da.

Thêm vào đó, khi ăn kèm với sữa, vitamin D trong sữa sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV.

Trà xanh

6 thực phẩm ăn1


Bright side cho biết, trà xanh có chứa một chất chống ôxy hóa được gọi là catechin giúp bảo vệ cho làn da luôn khoẻ mạnh và chống lại quá trình lão hoá. Catechin có thể giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ tia UV của ánh nắng mặt trời. Bạn có thể bổ sung một ly trà xanh vào mỗi buổi sáng để cải thiện tình trạng da xỉn màu và lão hoá.

Trứng

Trứng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng và rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với người có lượng cholesterol trong máu cao thì việc ăn trứng nên được hạn chế.

 

Theo Thanh Mẫn
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây