Hơn 5.200 cơ hội việc làm cho sinh viên khối ngành Kinh tế

Chủ nhật - 17/03/2024 13:01:22


“Ngày hội tuyển dụng Khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2024” diễn ra ngày 15/3 tại TPHCM đã mang đến hơn 5.200 cơ hội việc làm cho sinh viên.

hơn


Đáng chú ý, ngày hội thu hút đông đảo sinh viên HUTECH ứng tuyển tại 85 gian hàng cùng 75 nhà tuyển dụng đến từ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp uy tín.

Chương trình do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Tài chính – Thương mại, Khoa Quản trị - Kinh doanh và Khoa Marketing - Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) thực hiện.

Trong hơn 5.200 vị trí việc làm, nhu cầu tuyển dụng khối ngành Tài chính – Thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2.100 nhân sự, chiếm tỷ lệ 42% nhu cầu tuyển dụng tại Ngày hội.

Các vị trí việc làm khối ngành phổ biến như Kế toán, Ngân hàng, Thương mại điện tử được các nhà tuyển dụng đánh giá cao làm cho nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Nhà tuyển dụng chú trọng tuyển dụng tại các vị trí như Thực tập sinh giao dịch viên, kế toán, tư vấn thuế, thực tập sinh thương mại điện tử,… tại các Ngân hàng lớn như LPBank, Sacombank, BVBank, HDBank, TPBank, MOMO, TOKIO MARINE, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt,…

hơn1


Nhu cầu tuyển dụng khối ngành Marketing tăng cao, chiếm tỷ lệ gần 20% với hơn 1.000 đầu việc. Các vị trí việc làm cần tuyển dụng nổi bật như nhân viên tiếp thị, Thực tập sinh Marketing hay nhân viên tại chuỗi siêu thị tại các doanh nghiệp lớn như SAIGON CO.OP, COLUSA-MILIKET, ACFC & VFBS, Công ty AEON Việt Nam, Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam, …

Sinh viên khối ngành Quản trị Kinh doanh có cơ hội tiếp cận hơn 1.000 đầu việc, chiếm tỷ lệ hơn 20% nhu cầu tuyển dụng của Ngày hội. Các vị trí việc làm khối ngành Quản trị Kinh doanh phổ biến như Thực tập sinh kinh doanh, Chuyên viên tư vấn, Nhân viên phát triển kinh doanh tại các doanh nghiệp như Tập đoàn BIN Corporation, VISSAN, AN KHANG REAL.

Phát biểu của PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng khoa, Khoa Tài chính – Thương mại, HUTECH cho biết: Kết nối doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo, giảng dạy là hoạt động chính của Khoa Tài chính – Thương mại.

“Ngày hội tuyển dụng khối ngành Kinh tế – HUTECH Career Day” năm nay được xem là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. “Ngày hội đã mang đến cơ hội rất lớn cho sinh viên của Khoa trong việc gặp gỡ, tìm hiểu, chia sẻ nguyện vọng về vị trí việc làm, vị trí kiến tập, thực tập. Đồng thời là cơ hội để các em thể hiện được bản thân trước các nhà tuyển dụng nhằm trau dồi sự tự tin, khả năng giao tiếp và các kỹ năng mềm cho mình trong quá trình học tập, rèn luyện của bản thân.”- PGS.TS. Trần Văn Tùng nói.

Ông Nguyễn Duy Thông – Giám đốc Ngân hàng LPBank – Chi nhánh TPHCM nhìn nhận: Chuỗi ngày hội việc làm mà các Khoa thuộc HUTECH triển khai thường niên cho sinh viên là một hoạt động rất ý nghĩa và có tính chiến lược. Bởi việc sớm có được các nhân sự tốt thông qua tuyển dụng sinh viên năm cuối cho phép các đối tác, doanh nghiệp chủ động trong việc định hướng nhân sự, đào tạo và hỗ trợ nhân lực trước khi bước vào môi trường làm việc chính thức.

Là sinh viên vừa trúng tuyển vào công ty ViSSAN, Trần Thị Liên Nhi – Khoa Quản trị Kinh doanh (Sinh viên năm 4) cho biết: Em đã dành 1 tuần để chuẩn bị CV với công việc mong muốn là nhân viên kinh doanh hoặc nhân viên bán lẻ. "Em đã phỏng vấn tại gian hàng tuyển dụng của đơn vị VISSAN và đã được nhận. Em thấy ngày hội tuyển dụng do Trường và Khoa em tổ chức rất ý nghĩa, mở cho em cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm thực tế doanh nghiệp em muốn ứng tuyển" - Nhi nói.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc Ngày hội, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) đã trao 10 suất học bổng cho sinh viên HUTECH với tổng giá trị 50.000.000 đồng và Công ty Cổ phần Giáo dục JAXTINA tài trợ “Quỹ phát triển Kỹ năng sinh viên HUTECH”với tổng giá trị 30.000.000 đồng.

 

Theo Anh Nguyễn
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây