Ngôn ngữ nào dễ học nhất trên thế giới?

Thứ hai - 23/10/2023 07:52:51


Hiện nhiều ngôn ngữ phổ biến và được các cơ sở giáo dục mở hẳn một ngành riêng để giảng dạy.

Ngôn ngữ nào


Trong bối cảnh đất nước mở cửa hội nhập mạnh mẽ như hiện nay, việc giỏi ngoại ngữ được xem là lợi thế lớn. Vì thế rất nhiều bạn trẻ lựa chọn học thêm một hoặc nhiều ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ.

Để biết được ngôn ngữ nào dễ học nhất trên thế giới, mọi người hãy tìm hiểu ngay nội dung bài viết dưới đây.

Tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Thậm chí, nhiều nước còn đưa tiếng Anh trở thành môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục từ bậc tiểu học như Việt Nam.

Nhiều người đánh giá tiếng Anh là ngôn ngữ dùng chung bảng chữ cái tiếng Việt và gần gũi với tiếng mẹ đẻ sẽ giúp cho việc học trở nên dễ dàng hơn, không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu, làm quen với bảng chữ cái xa lạ.

Ngoài ra, nếu bạn thực sự đam mê loại ngôn ngữ này có thể tìm hiểu thông tin của một số trường đại học đang đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh như: trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Ngoại giao, trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

Tiếng Trung

Ngoài tiếng Anh thì tiếng Trung cũng được xem là ngôn ngữ khá dễ học. Vì Trung Quốc là quốc gia có phong tục tập quán và nhiều nét văn hóa giống với Việt Nam. Nếu lựa chọn theo học ngôn ngữ Trung Quốc bạn sẽ cảm thấy gần gũi, dễ học.

Bên cạnh đó, rất nhiều từ ngữ tiếng Việt được phiên âm từ tiếng Trung nên hai loại ngôn ngữ này có cách phát âm khá giống nhau. Cho nên, việc lựa chọn học tiếng Trung chắc chắn sẽ dễ dàng hơn so với những ngôn ngữ khác.

Ngoài các trung tâm dạy tiếng Trung ngắn hạn, bạn có thể tham khảo thêm ngành Ngôn ngữ Trung đào tạo chuyên sâu ở một số trường như: trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại Học Hà Nội 2023, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM.

Tiếng Nhật

Khi so sánh với những ngôn ngôn ngữ khác, tiếng Nhật có phần khó học hơn nhưng không hẳn là quá khó. So với tiếng Anh, hệ thống âm vị của tiếng Nhật đơn giản hơn nhiều, nhất là nguyên âm.

Tông giọng trong tiếng Nhật cũng khá đơn giản, không thay đổi ý nghĩa nhiều như tiếng Việt và tiếng Trung. Nên tiếng Nhật hiện nay cũng được xếp vào ngôn ngữ dễ học nhất.

Để tìm hiểu kỹ sâu hơn về ngôn ngữ Nhật bạn có thể theo học tại các trung tâm, lớp học online hoặc lựa chọn ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại một số trường: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), Đại học Sư phạm TP.HCM,...

Tiếng Hàn

Nếu như bạn đang tìm hiểu xem ngôn ngữ nào dễ học nhất thì có thể xem xét đến tiếng Hàn Quốc. Trong ngôn ngữ của quốc gia này có nhiều điểm rất thú vị khi các mẫu tự nguyên âm đều được xây dựng trên các yếu tố: Nét cấm thể hiện mặt trời, nét ngang thể hiện mặt đất, nét thẳng đứng là ngon người.

Hiện nay, tiếng Hàn còn có sức lan tỏa lớn thông qua các bộ phim, ca nhạc. Điều đó giúp người học có thể luyện tập kỹ năng nghe - nói dễ dàng và thuận tiện hơn.

Mọi người có thể nghiên cứu sâu hơn về loại ngôn ngữ này khi theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại nhiều trường đại học top đầu: trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM), trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế).

 

Theo Tuyết Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây