Ngành ngôn ngữ Anh thi những khối nào?

Thứ bảy - 14/10/2023 07:17:48


Ngành ngôn ngữ Anh thi những khối nào là câu hỏi được nhiều thí sinh đặt ra trước khi bước vào mùa tuyển sinh mới.

ngành ngôn ngữ anh


Ngành ngôn ngữ Anh là ngành học chuyên sâu về tiếng Anh, nghiên cứu những kiến thức lịch sử, văn hóa và con người của các đất nước sử dụng tiếng Anh. Sinh viên ngành học này sẽ được chú trọng rèn luyện 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết nhằm phục vụ cho quá trình học tập cũng như công việc trong tương lai.

Ngành Ngôn ngữ Anh thi khối nào?

Trước đây, khi chưa có sự thay đổi trong công tác tuyển sinh, thí sinh muốn thi đăng ký thi ngành ngôn ngữ Anh mặc định phải thi khối D01: Toán học, Ngữ văn và tiếng Anh.

Tuy nhiên, kể từ năm 2027 đến nay, Bộ GD&ĐT có sự thay đổi trong phương thức tuyển sinh. Các trường đại học có thể tự xây dựng phương án tuyển sinh riêng, sau đó trình Bộ GD&ĐT phê duyệt. Kể từ đó, các trường đã mở rộng tổ hợp môn xét tuyển ngành ngôn ngữ Anh.

Hiện nay, một số tổ hợp phổ biến được sử dụng để xét tuyển ngành ngôn ngữ Anh như:

A01( Toán, Vật Lý, tiếng Anh)

D01 (Ngữ Văn, Toán, tiếng Anh)

D07 (Toán, Hóa Học, tiếng Anh)

D08 (Toán, Sinh Học, tiếng Anh)

D09 (Toán, Lịch Sử, tiếng Anh)

D10 (Toán, Địa Lý, tiếng Anh)

D11 (Ngữ Văn, Vật Lý, tiếng Anh)

D14 (Ngữ Văn, Lịch Sử, tiếng Anh)

D15 (Ngữ Văn, Địa Lý, tiếng Anh)

D72 (Ngữ Văn, Khoa học tự nhiên, tiếng Anh)

D78 (Ngữ Văn, Khoa học xã hội,tiếng Anh)

D84 (Toán, Giáo dục công dân, tiếng Anh)

D85 (Toán, Giáo dục công dân, tiếng Đức)

D96 (Toán, Khoa học xã hội, tiếng Anh)

Ngoài ra, có một số trường sẽ có những tổ hợp xét tuyển riêng dành cho ngành ngôn ngữ Anh ngoài các tổ hợp môn truyền thống. Cho nên, thí sinh cần phải tìm hiểu kỹ về thông tin tuyển sinh của ngôi trường mình dự định đăng ký xét tuyển.

Một số trường đào tạo ngành ngôn ngữ Anh

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) là một trong những trường có điểm chuẩn ngành ngôn ngữ Anh xếp ở top đầu cả nước. Năm 2023, với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành Ngôn ngữ Anh của trường lấy mức điểm chuẩn là 35,55 điểm, xét tuyển theo 3 tổ hợp môn thi D01; D78; D90.

Học phí dự kiến của ngành ngôn ngữ Anh là 35.000.000 triệu đồng/năm học, mức học phí không thay đổi theo từng năm học.

Trường Đại học Hà Nội tuyển sinh ngành ngôn ngữ Anh với một tổ hợp môn duy nhất D01 (Toán, Văn, Anh), tuyển sinh theo 3 phương thức: xét điểm thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển thẳng và ưu tiên; xét tuyển kết hợp theo quy định của trường Đại học Hà Nội

Năm nay, ngành này của trường của trường lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 35,38 điểm, đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Mức học phí dự kiến của năm học 2023 - 2024 là 650.000 đồng/tín chỉ.

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế) đào tạo ngành ngôn ngữ Anh theo 5 chuyên ngành chính: tiếng Anh Phiên dịch, tiếng Anh biên dịch, tiếng Anh Ngữ Văn, tiếng Anh Du lịch, tiếng Anh Sư phạm Tiểu học. Năm 2023, ngành này xét tuyển theo 3 tổ hợp môn thi D01; D14; D15, với mức điểm chuẩn trúng tuyển là 19,5 điểm.

Học phí của ngành ngôn ngữ Anh dự kiến khoảng 14.100.000 đồng/năm học/sinh viên, tăng không quá 20% so với năm liền trước.

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh theo 5 phương thức: xét tuyển thẳng, xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ, xét theo phương thức tuyển sinh của trường, xét điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.

Năm nay, với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành này lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 23,22 điểm, với 4 tổ hợp môn xét tuyển D01; A01; D96; D78. Phương thức học bạ lấy ngưỡng điểm chuẩn cao hơn 26,79 điểm.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM năm 2023, lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển đối với ngành Ngôn ngữ Anh là 21,5 điểm (tiếng Anh nhân hệ số 2), với 4 tổ hợp môn xét tuyển A01; D01; D14; D15. Ngoài xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, trường còn xét tuyển học bạ bậc THPT, xét xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

 

Theo Tuyết Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây