ĐH Công nghiệp TP.HCM công bố điểm tuyển sinh 2024

Thứ hai - 08/01/2024 19:10:50


Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã công bố phương thức tuyển sinh năm 2024, đáng chú ý trong đó là ngưỡng điểm nhận hồ sơ.

Năm 2024, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM công bố 4 phương thức tuyển sinh, với tổng chỉ tiêu dự kiến hơn 8.000 sinh viên.

Phương thức 1 là tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng dự kiến 10% chỉ tiêu.

Cụ thể, trường thực hiện tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT và ưu tiên xét tuyển thẳng theo đề án riêng của trường.

Trong đó, trường ưu tiên xét tuyển thẳng với học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, học sinh đạt giải kỳ thi Olympic (môn đạt giải có trong tổ hợp xét tuyển của ngành xét tuyển); học sinh trường chuyên, lớp chuyên; học sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tương đương trong thời gian còn hiệu lực tính đến ngày 29.8.2024; học sinh các trường THPT có ký kết hợp tác với Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ với học sinh diện ưu tiên xét tuyển thẳng là 21 theo tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT năm lớp 12. Riêng ngành dược học, thí sinh cần có thêm điều kiện học lực lớp 12 đạt loại giỏi và tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 24 điểm (kết quả học tập THPT năm lớp 12).

Phương thức 2 là sử dụng kết quả học tập THPT năm lớp 12, dự kiến 30% tổng chỉ tiêu. Cụ thể trường xét dựa theo tổ hợp các môn có trong tổ hợp xét tuyển của ngành, ngưỡng nhận hồ sơ là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 21 trở lên. Riêng ngành dược học có thêm điều kiện học lực lớp 12 đạt loại giỏi và có tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt 24 trở lên.

Phương thức 3 là sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, dự kiến 50% tổng chỉ tiêu.

Phương thức 4 là sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2024, dự kiến 10% tổng chỉ tiêu.

Các nhóm ngành, ngành xét tuyển tại cơ sở TP.HCM như bảng sau:

trường đh1
trường đh2


Đối với các ngành xét tuyển tại Phân hiệu Quảng Ngãi, trường cũng sử dụng 4 phương thức xét tuyển trên. Tuy nhiên, phương thức sử dụng kết quả học tập THPT năm lớp 12 có ngưỡng nhận hồ sơ là 19 tính theo tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển.

Sinh viên học 2 năm đầu học tại Phân hiệu Quảng Ngãi, 2 năm tiếp theo tại cơ sở TP.HCM.

Thông tin các ngành xét tuyển tại Phân hiệu Quảng Ngãi như sau:

trường đh3


Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM sử dụng 13 tổ hợp xét tuyển gồm:

trường đh4


Năm 2023, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT ở mức 19 điểm với các ngành đào tạo ĐH chính quy, 18 với chương trình chất lượng cao và liên kết quốc tế và 17 tại Phân hiệu Quảng Ngãi.
 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây