4 nguyên tắc để tập trung hơn khi ôn thi

Thứ sáu - 16/06/2023 06:58:52


Mất tập trung khiến việc ôn tập không hiệu quả và mất thời gian. Những quy tắc sau sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tập trung và ghi nhớ kiến thức lâu hơn.

4 nguyên tắc


Ngày thi đến gần, áp lực ôn tập có thể khiến nhiều học sinh căng thẳng, dẫn đến việc không thể tập trung cho việc học. Để khắc phục tình trạng này, thí sinh có thể thử áp dụng những cách sau.

Loại bỏ những yếu tố gây mất tập trung

India Today cho rằng đây là mẹo đầu tiên và quan trọng nhất để tránh mất tập trung khi ôn thi vì các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng chứa rất nhiều cám dỗ khiến bạn mất tập trung và khó học.

Bạn chỉ nên mở các thiết bị lúc cần thiết như tra cứu hay tìm tài liệu. Khi không cần dùng đến, bạn nên để xa, tắt máy hoặc chuyển qua chế độ im lặng.

Tìm một nơi yên tĩnh

Thường xuyên tương tác với người khác có thể khiến bạn mất tập trung và thậm chí sa vào những cuộc nói chuyện mất thời gian, gây ảnh hưởng đến việc ôn tập.

Vì thế, để việc ôn thi đạt hiệu quả cao, bạn cần chọn không gian ôn tập yên tĩnh tuyệt đối, không có quá nhiều tiếng ồn và hạn chế người đi lại. Nếu không có phòng riêng để ôn thi, bạn có thể chủ động trao đổi với gia đình để mọi người hỗ trợ, bố trí cho bạn không gian để học bài. Bạn cũng có thể chọn những địa điểm học tập phù hợp như thư viện.

Chọn bạn học nhóm phù hợp

Tự học đôi khi có thể gây nhàm chán, lặp đi lặp lại hay thậm chí là khiến bạn gặp khó khăn khi không tìm được ý tưởng, lời giải cho nội dung ôn tập.

Do đó, bạn có thể chọn ôn thi cùng bạn bè để cùng trao đổi ý tưởng, tìm hiểu các nội dung chưa hiểu hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn cũng cần nghiêm túc khi chọn bạn học cùng vì đôi lúc học nhóm cũng gây phản tác dụng. Bạn cần đảm bảo rằng những người bạn học nhóm của mình có thể nghiêm túc hỗ trợ và không cản trở hiệu suất học tập của nhau.

Lên kế hoạch tự thưởng cho bản thân

Nếu bạn phải tham gia nhiều kỳ thi liên tiếp, bạn có thể lên kế hoạch tự thưởng cho bản thân sau mỗi kỳ thi ví dụ đi ăn một bữa ngon, mua sắm, đi chơi... Điều này sẽ giúp duy trì tinh thần và tạo động lực để bạn tập trung ôn thi hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng không nên ôn tập liên tục mà cần có thời gian nghỉ ngơi để tránh bị kiệt sức. Được nghỉ ngơi đúng và đủ sẽ giúp đầu óc của bạn được thả lỏng, từ đó việc tập trung học cũng sẽ hiệu quả hơn.

 

Theo Thái An
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây