Các trường ĐH được thêm 2 ngày để lọc ảo

Chủ nhật - 20/08/2023 09:53:00


Bộ GD-ĐT vừa điều chỉnh kế hoạch xét tuyển và lọc ảo, sẽ cho phép các trường tăng 2 ngày và tăng thêm số lần lọc ảo trước khi công bố điểm chuẩn.

Các trường


Ngày 19.8, một đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, bộ này đã cho thêm 2 ngày để các trường ĐH lọc ảo, đồng thời tăng thêm số lần lọc ảo. Theo đó, ít nhất 2 ngày nữa các trường mới công bố điểm chuẩn. 

Trước đó, ngày 30.3, Bộ GD-ĐT đã ban hành kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh ĐH, tuyển sinh CĐ ngành giáo dục mầm non năm 2023. Ngày 28.4, Bộ GD-ĐT lại tiếp tục ban hành Công văn số 1919/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn công tác này trên cơ sở kế hoạch nêu trên.

Theo Công văn số 1919, từ ngày 12.8 đến 17 giờ ngày 20.8, các trường ĐH tải dữ liệu, thông tin xét tuyển trên hệ thống; tổ chức xét tuyển nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký vào đơn vị mình tương ứng dữ liệu thí sinh cung cấp phục vụ xét tuyển vào nhóm ngành, ngành hoặc chương trình đào tạo; xử lý nguyện vọng xét tuyển (lọc ảo) trên hệ thống để xác định nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng xét tuyển mà thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Trong 9 ngày nói trên, các trường ĐH sẽ tiến hành lọc ảo trong 6 lần. Lần lọc ảo cuối cùng sẽ kết thúc lúc 14 giờ ngày 20.8. Sau đó, trong buổi chiều 20.8, các trường ĐH nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống; rà soát và chuẩn bị công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 theo lịch chung. Hoạt động này sẽ kết thúc trước 17 giờ ngày 20.8, sau đó các trường phải công bố điểm chuẩn, việc công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 1 các trường phải hoàn thành trước 17 giờ ngày 22.8.

Với điều chỉnh mới của Bộ GD-ĐT, việc lọc ảo sẽ kéo dài đến 14 giờ ngày 22.8. Sau đó, các trường mới làm các khâu tiếp theo để công bố điểm chuẩn.

Về lý do phải điều chỉnh kế hoạch, Bộ GD-ĐT giải thích: "Năm 2023, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung cung cấp nhiều nguồn dữ liệu hơn để hỗ trợ các trường sử dụng trong nhiều phương thức xét tuyển trong đợt 1, đồng thời thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển theo ngành (không phải đăng ký xét tuyển theo tổ hợp và phương thức xét tuyển). Vì vậy, các trường cần nhiều thời gian hơn dự kiến để hoàn thành việc xét tuyển".

 

Theo Quý Hiên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây