Hai ngành Thanh nhạc, Y học lần đầu được kiểm định chất lượng

Thứ năm - 05/10/2023 07:16:18


Hai chương trình đào tạo Thanh nhạc, Y học dự phòng lần đầu tiên tham gia kiểm định chất lượng.

Hai ngành Thanh nhạc


Từ 29/9 đến 3/10, đoàn đánh giá ngoài đã khảo sát chính thức chất lượng 5 chương trình đào tạo của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát, GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Trưởng đoàn đánh giá ngoài cho biết, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có nhiều điểm mạnh.

Nhà trường có bộ công cụ quản trị chất lượng tích hợp theo cách riêng từ các tiêu chuẩn MOET - QA, AUN - QA, QS - Stars, UPM; bắt đầu thử nghiệm đánh giá mức độ chuẩn đầu ra sử dụng tiếp cận Hoa Kỳ.

Học liệu các chương trình đào tạo được sắp xếp theo chương trình đào tạo trong thư viện dễ quản lý và tìm kiếm. Cơ sở vật chất và một số trang thiết bị phục vụ dạy học của nhà trường hiện đại.

Trong đó, GS.TS Nguyễn Hữu Đức cũng cho rằng, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã phát huy được “output ấn tượng” với sự có mặt hàng loạt trong các bảng xếp hạng quốc tế hay được các tổ chức kiểm định có uy tín trong và ngoài nước đánh giá, gắn sao.

Ông Nguyễn Hữu Đức cũng chỉ ra 3 thách thức Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phải đối mặt trong thời gian tới: Quản trị quy mô lớn với sự cộng hưởng chính sách cho toàn hệ thống các phòng ban, khoa, trung tâm; năng lực thực thi hệ thống với việc triển khai các thông tin từ hệ thống quản trị cấp trung; tính chuyên nghiệp trong khoa học giáo dục, khoa học phát triển chương trình đào tạo.

Đoàn đánh giá ngoài khuyến nghị trường 6 điểm: Chương trình đào tạo, giảng viên, cán bộ phục vụ, hỗ trợ sinh viên, chuyển đổi số và cải tiến chất lượng.

Kết quả đánh giá sơ bộ cho thấy, 5 chương trình đào tạo gồm Đông Phương học, Quản lý tài nguyên và môi trường, Thiết kế nội thất, Thanh nhạc và Y học dự phòng đều đáp ứng yêu cầu của 11 tiêu chí.

Trong đó, nhiều tiêu chí được đánh giá cao như: Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên; cơ sở vật chất và trang thiết bị; người học và hoạt động hỗ trợ người học.

TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, trong 5 chương trình đào tạo tham gia kiểm định lần này, Y học dự phòng và Thanh nhạc là những chương trình đào tạo đầu tiên tại Việt Nam tham gia kiểm định chất lượng theo Thông tư 04/2016 của Bộ GD&ĐT.

Kết quả kiểm định chính thức sẽ được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục công bố sau khi hoàn tất tất cả các quy trình.

Hiện, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã hoàn thành công tác kiểm định chất lượng 24 chương trình đào tạo, trong đó 18 chương trình đạt chuẩn theo Thông tư 04/2016; 8 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA.

 

Theo Lê Nam
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây