Adobe Photoshop sẽ có tính năng tạo hình ảnh bằng AI

Thứ tư - 24/04/2024 16:34:58


Adobe cho biết đang có kế hoạch đưa một công cụ tạo hình ảnh trí tuệ nhân tạo (AI) vào phần mềm Photoshop cuối năm nay.

Hiện tại Adobe có các công cụ chỉnh sửa hình ảnh và video được các chuyên gia sáng tạo sử dụng rộng rãi, nhưng chúng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ như OpenAI, Midjourney và Stability AI khi đang cung cấp dịch vụ có thể tạo ra hình ảnh từ lời nhắc văn bản.

ado


Vì thế, Adobe được cho là đang phát triển hệ thống AI tạo hình ảnh của riêng mình có tên Firefly, được đào tạo dựa trên dữ liệu mà Adobe sở hữu để tránh các khiếu nại vi phạm bản quyền đối với người dùng.

Adobe trước đây phát hành các công cụ tạo hình ảnh trong Photoshop có thể điền hoặc mở rộng các phần của hình ảnh hiện có. Tại một hội nghị ở London (Anh), công ty cho biết việc tạo hình ảnh đầy đủ sẽ ra mắt vào cuối năm nay, dựa trên hệ thống AI mới có tên Firefly Image.

Ely Greenfield, Giám đốc công nghệ kỹ thuật số của Adobe cho biết: Thay vì phải mô tả rất cẩn thận chính xác những gì sẽ diễn ra ở đâu và đảm bảo rằng người dùng đang chỉ rõ những thứ người dùng muốn và không muốn, Firefly sẽ lấy từ nguồn tài liệu tham khảo. Vì vậy, đây là một khả năng mạnh mẽ đáng kinh ngạc.

Adobe cho biết phiên bản "beta" của phần mềm sẽ có sẵn cho một số người dùng, nhưng chưa có kế hoạch cụ thể khi nào triển khai rộng rãi tính năng này.

 

Theo Ngọc Anh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây