Theo học trường nào mới theo đuổi được ngành Kỹ thuật hàng không?

Thứ sáu - 19/01/2024 19:06:30


Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Hàng không, ngành Kỹ thuật Hàng không đang tạo ra số lượng lớn việc làm cho sinh viên mỗi năm.

Với tiềm năng phát triển của thị trường vận tải hàng không trong nước, sinh viên ngành Kỹ thuật Hàng không sau khi tốt nghiệp được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Từ đó, sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm trong bối cảnh hiện nay.

theo học


Hiện ở nước ta có rất ít trường đại học mở riêng ngành Kỹ thuật hàng không. Để giúp thí sinh dễ dàng tìm kiếm hơn, dưới đây là thông tin tuyển sinh, điểm chuẩn và học phí của 3 trường đại học hàng đầu nước ta có tuyển sinh, đào tạo ngành này, bạn tham khảo và cân nhắc lựa chọn.

Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong những cơ sở đầu tiên đào tạo ngành Kỹ thuật Hàng không ở nước ta. Khi theo học tại đây, bạn sẽ được đào tạo trở thành nhân lực có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của nhiều công ty trong nước và quốc tế.

Năm 2023, ngành Kỹ thuật Hàng không của Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển sinh theo 4 phương thức: xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển tài năng, xét kết quả bài thi đánh giá tư duy, xét tuyển thẳng.

Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành học này lấy mức điểm chuẩn trúng tuyển là 25,5 điểm (A00; A01). Riêng phương thức xét điểm bài thi đánh giá tư duy lấy 60,39 điểm (K00).

Năm học 2023 - 2024, nhà trường quy định mức học phí đối với ngành Kỹ thuật Hàng không dao động từ 26 - 29 triệu đồng/năm học.

Học viện Hàng không Việt Nam

Học viện Hàng không Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học đầu ngành trong hệ thống giáo dục đại học về lĩnh vực hàng không dân dụng.

Năm 2023, với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành Kỹ thuật Hàng không lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 21,5 điểm (A00; A01; D07). Trong khi đó, mức điểm chuẩn năm 2022 mức điểm chuẩn cũng không chênh lệch quá nhiều, lấy 21,3 điểm (A00; A01; D07; D90).

Ngoài ra, trường còn tuyển sinh theo 4 phương thức khác: xét điểm học bạ bậc THPT, ưu tiên xét tuyển theo đề án tuyển sinh của Học viện, xét tuyển thẳng, xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM)

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) là một trong số ít trường ở khu vực phía Nam có đào tạo ngành Kỹ thuật Hàng không.

Năm 2023, nhà trường tuyển sinh ngành Kỹ thuật Hàng không theo 3 phương thức: xét tuyển thẳng và ưu tiên, xét tuyển thí sinh dự tính du học nước ngoài vào CT Chuyển tiếp Quốc tế, xét tuyển kết hợp.

Với phương thức xét tuyển kết hợp nhiều tiêu chí (kết quả thi đánh giá năng lực, kết quả thi tốt nghiệp THPT, điểm học THPT, năng lực khác) ngành này lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 59,94 điểm (A00; A01).

Năm học 2023 - 2024, mức học phí ngành Kỹ thuật Hàng không rơi vào khoảng 15 triệu đồng/kỳ học.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây