Thí sinh không nộp đủ lệ phí xét tuyển có mất cơ hội trúng tuyển?

Thứ tư - 02/08/2023 07:08:37


Nhiều thí sinh 'quên' nộp lệ phí xét tuyển hoặc đăng ký 10 nguyện vọng nhưng chỉ nộp lệ phí cho 5 nguyện vọng, như vậy có mất cơ hội trúng tuyển hay không?

Không xét tuyển các nguyện vọng chưa nộp lệ phí

Trong chương trình tư vấn trực tuyến "Đừng quên điều này nếu muốn trúng tuyển ĐH" do Báo Thanh Niên tổ chức chiều 1.8, tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, lưu ý, nếu thí sinh "quên" nộp lệ phí xét tuyển theo quy định (trong khoảng thời gian từ 31.7 đến trước 17 giờ ngày 6.8) thì sẽ không được xét tuyển và tất nhiên không có tên trong danh sách trúng tuyển dù đạt điểm chuẩn.

Thí sinh không


Nhiều thí sinh cũng thắc mắc về việc đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng không thanh toán đủ lệ phí xét tuyển của những nguyện vọng đó. Tiến sĩ Hải giải đáp: "Khi lên hệ thống nộp lệ phí, thí sinh sẽ thanh toán từng nguyện vọng. Sau đó, hệ thống sẽ xác nhận thí sinh đã thanh toán cho các nguyện vọng nào. Nếu thí sinh đăng ký 10 nguyện vọng nhưng chỉ thanh toán 5 nguyện vọng, thì chỉ có 5 nguyện vọng này được đưa vào hệ thống để chạy lọc ảo".

Như vậy, theo tiến sĩ Hải, những nguyện vọng không thanh toán lệ phí sẽ không được xét tuyển. "Nếu cả 5 nguyện vọng này không trúng tuyển thì hệ thống sẽ ngưng lại không xét đến các nguyện vọng sau đó. Dù các nguyện vọng sau thí sinh có đủ điểm trúng tuyển cũng không có cơ hội trúng tuyển do không nộp lệ phí", tiến sĩ Hải chia sẻ.

Tương tự, dù thí sinh đã trúng tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm và đã nhập nguyện vọng lên hệ thống của Bộ GD-ĐT nhưng nếu quên đóng lệ phí xét tuyển thì cũng không thể trúng tuyển.

Hàng ngàn suất học bổng cho thí sinh nhập học sớm

Thí sinh Dương Văn Chiến (TP.Thủ Đức, TP.HCM) thắc mắc liệu có thể đến trường ĐH trực tiếp đóng lệ phí xét tuyển để tiện tham quan trường luôn hay không và điểm chuẩn có được công bố ngay trong tối 22.8 hay không?

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Thạch, Phó giám đốc Trung tâm hướng nghiệp và tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM, lưu ý: "Thí sinh phải thực hiện thanh toán lệ phí trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT và chỉ đóng lệ phí trên hệ thống này mới được ghi nhận". 

Theo thạc sĩ Thạch, mỗi khu vực có quy định khoảng thời gian đóng lệ phí riêng. Sau khi đóng lệ phí trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT, thí sinh cũng có thể đến trường tham quan trải nghiệm để sau này nếu vào học sẽ đỡ bỡ ngỡ. 

Bên cạnh đó, thạc sĩ Thạch cho hay, trước 17 giờ ngày 22.8, các trường sẽ công bố kết quả xét tuyển và từ ngày 23.8-6.9, thí sinh sẽ xác nhận nhập học trên hệ thống rồi đến trường nhập học.

"1.000 thí sinh nhập học sớm vào Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng lệ phí nhập học", thạc sĩ Thạch thông tin.

Trong khi đó, Nguyệt Lê (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đặt câu hỏi: "Em thích học kiến trúc nên đã đăng ký ngành này của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Nếu em trúng tuyển thì em xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD-ĐT hay tới trường xác nhận nhập học? Trong trường hợp em về quê chưa kịp vào thì em có thể nhờ người nhà tới trường làm thủ tục nhập học hay không?".

Thầy Vũ Quang Huy, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, lưu ý thí sinh sau khi trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT. "Về thủ tục nhập học, thí sinh có thể nhờ người thân thực hiện, nhưng tốt nhất các em nên trực tiếp đến trường", thầy Huy khuyên.

Được biết, năm nay, 2.000 thí sinh nhập học sớm vào Trường ĐH Công nghệ TP.HCM sẽ được nhận học bổng 5 triệu đồng/suất.

Bên cạnh đó, Trường ĐH Duy Tân cũng dành hơn 4.000 suất học bổng với tổng trị giá hơn 100 tỉ đồng cho các thí sinh THPT trên toàn quốc đăng ký theo học tại trường trong mùa tuyển sinh 2023.

 

Theo Mỹ Quyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây