Những cách cải thiện sức khỏe trong vòng 1 phút

Thứ sáu - 10/03/2023 06:40:25


Có những phương pháp đơn giản giúp cải thiện sức khỏe và chỉ mất chưa đầy 60 giây để thực hiện mỗi ngày.

Uống nước lọc vào buổi sáng

Chuyên san y tế dự phòng Prevention cho hay việc uống một ly nước lọc lớn ngay sau khi thức dậy là một thói quen cực kỳ tốt cho sức khỏe. Trong khi ngủ, cơ thể chúng ta bị mất nước, do đó việc bù nước trước khi bạn ăn sáng sẽ giúp não, thận và ruột hoạt động hiệu quả hơn.

Lau khô tay

Rửa tay trong ít nhất 20 giây là rất quan trọng với việc làm sạch, lau khô tay đúng cách cũng vậy. Bạn nên dành thêm 20 giây để thấm khô tay, nếu không muốn nó trở thành "cục nam châm hút vi trùng".

Những cách cải thiện sức khỏe


Đứng lên

Ngồi trong thời gian dài có thể gây tổn thương cho các mạch máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và các bệnh liên quan khác. Do đó, bạn nên đứng lên mỗi giờ một lần để giảm bớt các nguy cơ sức khỏe.

Súc miệng trong 30 giây

Nên bổ sung bước dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng vào chu trình đánh răng buổi tối để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Khoảng 30 giây dùng nước súc miệng là đủ để răng kháng khuẩn tốt hơn.

Chuyên san Prevention giải thích rằng khi chúng ta ngủ, miệng sẽ trở nên khô hơn. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn gây hại nhiều nhất và nước súc miệng có thể giúp giảm thiểu đáng kể tác hại này.

Hạn chế ánh sáng khi ngủ

Khi trời tối, hãy giảm độ sáng bên trong phòng ngủ của bạn bằng cách giảm độ sáng của đèn. Sự điều chỉnh này không mất bao nhiêu thời gian nhưng có thể thúc đẩy quá trình sản xuất hormone melatonin của cơ thể. Nó có tác dụng an thần và giúp bạn dễ ngủ hơn.

Đi cầu thang bộ

Nghiên cứu cho thấy việc đi lên cầu thang 3 lần/ngày, mỗi lần trong khoảng 20 giây có thể giúp tăng cường đáng kể sức khỏe tim mạch. Về lâu dài, nó cũng giúp giảm nguy cơ khởi phát bệnh tim.

 

Theo Trà Linh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây