Dự kiến tháng 7/2023 thi đánh giá tuyển sinh khối ngành công an

Thứ năm - 09/03/2023 06:45:53


Thông tin vừa được công bố tại Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2023 trong Công an nhân dân do Bộ Công an tổ chức ngày 8-3.

Dự kiến đầu tháng


Cụ thể, năm 2023, Bộ Công an tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân để làm căn cứ xét tuyển vào các trường Công an nhân dân.

Theo đó, kỳ thi đánh giá tuyển sinh vào các học viện, trường trong khối Công an nhân dân dự kiến diễn ra vào ngày 2 và 3-7.

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại các học viện, trường Công an nhân dân vào ngày 2-7, ngày 3-7 thi chính thức.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo - khẳng định việc Bộ Công an đưa ra 3 phương thức tuyển sinh như đã áp dụng trong năm 2022 là phù hợp, không gây nhiễu cho thí sinh.

Tỉ lệ nhập học của thí sinh vào các trường Công an nhân dân luôn ở tốp cao của toàn quốc, thể hiện chính sách thu hút tuyển sinh phù hợp.

Theo bà Thủy, năm 2023, quy chế tuyển sinh về cơ bản vẫn giữ ổn định, việc đăng ký xét tuyển của thí sinh được đơn giản hóa, nhằm giảm thiểu các nhầm lẫn.

"Điểm cần nhấn mạnh là Bộ Công an, các trường Công an nhân dân cần quan tâm các phương án xử lý rủi ro đối với thí sinh, nhất là với các thí sinh không đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn về chính trị.

Việc rà soát các tiêu chuẩn về sức khỏe, tiêu chuẩn chính trị cần cố gắng làm sớm, tạo điều kiện để hỗ trợ thí sinh, giúp các em không bị lỡ mất một năm học", bà Thủy nói.

Năm 2022 là năm đầu tiên Bộ Công an tổ chức bài thi đánh giá để lấy kết quả tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân trên toàn quốc.

Bài thi gồm 2 phần: phần trắc nghiệm và phần tự luận. Thí sinh làm bài thi trong thời gian 180 phút (1 buổi), trong đó phần trắc nghiệm 90 phút và phần tự luận 90 phút.

Kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an chiếm 60% tổng điểm xét tuyển, điểm thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiếm 40% tổng điểm xét tuyển.

Bài thi đánh giá tuyển sinh đại học chính quy Công an nhân dân năm 2022 sử dụng 80% kiến thức lớp 12, còn lại là các năm khác.

Theo Nguyên Bảo
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây