Không hỗ trợ Wi-Fi 7, Microsoft làm khó người dùng Windows 10

Thứ tư - 30/08/2023 05:57:21


Microsoft dự định sẽ ngừng hỗ trợ Windows 10 cho đến năm 2025, nhưng giờ đây người dùng có lý do để nâng cấp lên Windows 11 sớm hơn.

Theo BGR, tài liệu rò rỉ mới của Intel cho thấy Windows 10 sẽ không hỗ trợ Wi-Fi 7. Điều này có nghĩa người dùng Windows sẽ cần nâng cấp lên Windows 11 nếu muốn tận dụng trình điều khiển Wi-Fi 7 mới trong tương lai.

Không hỗ trợ


Rò rỉ được chia sẻ trên X bởi thành viên @g01d3nm4ng0 cho thấy Microsoft chưa chứng nhận trình điều khiển Wi-Fi 7 cho Windows 10, do đó công ty sẽ khóa khả năng truy cập mạng Wi-Fi 7 để tận dụng tốc độ và độ tin cậy đã được nâng cấp của mạng không dây này.

Câu hỏi là tại sao mọi người cần quan tâm đến Wi-Fi 7? Nếu chỉ là người dùng bình thường, có lẽ sẽ không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, những người dựa vào internet để tải xuống và tải lên các tập tin lớn cho công việc sẽ thấy Wi-Fi 7 mang lại một số lợi ích chính, bao gồm cả tốc độ xử lý nhanh hơn.

Trên thực tế, phiên bản hiện tại của Wi-Fi - Wi-Fi 6 và Wi-Fi 6E - chỉ được thiết lập để hỗ trợ tốc độ tối đa 9,6 Gbps. Trong khi đó, MediaTek cho biết Wi-Fi 7 sẽ hỗ trợ tốc độ lên đến 36 Gbps, nhanh hơn đáng kể so với các tùy chọn Wi-Fi hiện tại. Điều đó có nghĩa Wi-Fi sẽ tiến một bước gần hơn đến mức hiệu quả và nhanh chóng như kết nối có dây - một lợi ích to lớn cho một thế giới cần duy trì kết nối liên tục.

Việc người dùng Windows 10 không còn được hỗ trợ Wi-Fi 7 nữa là điều không có gì ngạc nhiên, do Microsoft được cho là đã lên kế hoạch chấm dứt hỗ trợ cho Windows 10 kể từ năm 2021, với hạn cuối vào tháng 10.2025. Bằng việc không chứng nhận trình điều khiển Wi-Fi 7 cho Windows 10, Microsoft sẽ lôi kéo nhiều người dùng hơn nữa đến với Windows 11.

 

Theo Kiến Văn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây