Việt Nam có dừng thi IELTS trên giấy như hai quốc gia Đông Nam Á

Thứ sáu - 08/03/2024 19:06:23


Thông tin một số quốc gia Đông Nam Á dừng việc thi IELTS trên giấy từ đầu tháng 3 khiến cộng đồng luyện thi IELTS tại Việt Nam xôn xao.

VN có dừng


Từ đầu tháng 3/2024, hai quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan và Malaysia dừng thi IELTS trên giấy, chỉ vận hành bài thi trên máy tính. Thông tin này khiến nhiều người "đoán già đoán non" về việc thi IELTS tại Việt Nam cũng sẽ thay đổi.

Bà Phạm Tình - Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ PISA (đối tác chính của IDP) cho biết, đến nay chưa nhận được bất cứ thông báo nào về việc sẽ dừng thi IELTS bằng hình thức thi trên giấy tại Việt Nam.

"Ngoài việc khuyến khích thí sinh đăng ký thi trên máy tính, IDP không có thêm bất kỳ thông tin nào bắt buộc 100% phải đăng ký thi theo hình thức này. Do đó, chúng tôi vẫn duy trì hai hình thức thi trên giấy và thi trên máy tính cho thí sinh tự do lựa chọn", bà Tình nói.

Riêng về việc thi IELTS trên máy tính, bà Phạm Tình nhận định: "Đây là xu hướng chung, không chỉ riêng Việt Nam mà trên toàn thế giới. So với thi trên giấy, hình thức thi trên máy tính nhiều ưu điểm, điển hình là nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn trong việc thu bài, chấm bài và trả kết quả".

Trong tương lai gần Việt Nam cũng sẽ hướng tới bỏ hoàn toàn hình thức thi trên giấy để hạn chế các tiêu cực như gian lận, giảm bớt chi phí, tiết kiệm thời gian cho cả thí sinh và hội đồng tổ chức thi. "Các thí sinh nên chuẩn bị sẵn sàng cho hình thức thi trên máy tính ngay từ bây giờ", bà Tình nói.

Vị này cũng tiết lộ thông từ IDP - đơn vị tổ chức thi IELTS, tính năng One Skill Retake (OSR) sẽ sớm được đưa vào áp dụng tại Việt Nam. Trung tâm đang nghiên cứu, làm việc tích cực để có thể triển khai IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Đây là tính năng mới cho phép thí sinh có thể làm lại bất kỳ kỹ năng nào trong 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết mà không phải làm lại toàn bộ bài thi như trước.

Như vậy, nếu chưa đạt được kết quả như mong đợi, thí sinh có thể tập trung vào một kỹ năng duy nhất thay vì ôn tập và thi lại tất cả các kỹ năng. OSR sẽ giúp thí sinh đạt được kết quả tốt nhất phù hợp với khả năng.

Hiện ở Việt Nam, bài thi IELTS được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận để xét miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh. Trong khi đó, nhiều trường đại học dùng để xét tuyển đầu vào, bằng cách quy đổi theo thang điểm riêng rồi kết hợp với điểm học bạ, điểm thi tốt nghiệp hoặc điểm thi đánh giá năng lực. 

Trước đó, tháng 8/2023, các đơn vị đồng tổ chức thi IELTS tại một quốc gia châu Á khác là Iran cũng tạm dừng thi trên giấy và chỉ cho phép đăng ký thi trên máy tính vì lo ngại tình trạng gian lận xảy ra tại các trung tâm khảo thí.

 

Theo Hiểu Lam
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây