Top các ngành hot nhất khối D, học xong không lo thất nghiệp

Thứ sáu - 20/10/2023 17:39:48


Nếu bạn đang có ý định đăng ký xét tuyển các tổ hợp môn khối D, có thể tham khảo một số ngành học dễ xin việc sau khi ra trường trong bài viết dưới đây.

top các ngành khối D


Khối D cơ bản gồm ba môn Toán, Văn, Anh, sau đó được phát triển thành nhiều tổ hợp khác nhau để đáp ứng nhu cầu xét tuyển đại học của thí sinh cũng như tuyển của nhà trường.

Ưu điểm của những bạn theo học khối D là giỏi ngôn ngữ, thích tìm tòi và khám phá những điều mới mẻ. Hiện rất nhiều ngành với triển vọng nghề nghiệp tương lai cho thí sinh lựa chọn theo học khối D. 

Ngôn ngữ Anh

Ngành Ngôn ngữ Anh là lĩnh vực học thuật chuyên nghiên cứu về các khía cạnh liên quan đến ngôn ngữ tiếng Anh, gồm văn hóa, lịch sử, văn chương và cách dạy học tiếng Anh hiệu quả.

Đây là ngành học phù hợp cho những ai yêu thích tiếng Anh, muốn tìm hiểu sâu sắc hơn về ngôn ngữ này và mong muốn sự nghiệp liên quan đến tiếng Anh.

Sau khi ra trường sinh viên có thể tìm việc làm như: Biên dịch viên, phóng viên, phiên dịch viên trong các công ty, cơ quan nhà nước; Chuyên viên cho ngành truyền thông, tổ chức sự kiện, thư ký, trợ lý; Hướng dẫn viên, cố vấn hoặc chuyên viên tư vấn; Giáo viên, giảng viên hoặc trợ giảng giảng dạy. 

Theo bài viết trên web trường Đại học Hoa Sen, mức lương của ngành này dao động từ 9 -15 triệu đồng/tháng. Sau đó, tùy theo môi trường làm việc và sự cố gắng phát triển của bản thân, bạn có thể nâng cao mức lương theo đúng giá trị của bạn.

Bạn có thể lựa chọn theo đuổi ngành Ngôn ngữ Anh tại một số trường đại học như: trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Ngoại giao, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý và điều hành du lịch.  Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc tại nhiều vị trí như: Hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị; Chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục du lịch Việt Nam, trung bình số lượt khách quốc tế đến Việt Nam hàng năm tăng mạnh. Tuy nhiên, lực lượng lao động có chất lượng để phục vụ nhóm ngành này lại thiếu hụt số lượng lớn, do vậy sau khi học xong ngành này, sinh viên rất dễ để tìm kiếm việc làm, không lo thất nghiệp.

Một số trường đào tạo chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Nha Trang, trường Đại học Ngoại Ngữ - Tin học TP.HCM.

Giáo dục Tiểu học

Giáo dục Tiểu học là ngành học đào tạo về giáo dục cho trẻ em từ lớp 1 đến lớp 5. Sinh viên theo học ngành giáo dục tiểu học được trau dồi kiến thức cơ bản về các môn học như Toán, Tiếng Việt, tiếng Anh… cùng với một số kỹ năng quan trọng khác.

Theo bài viết trên website trường Đại học Đông Á, sinh viên sư phạm tiểu học sau khi ra trường có cơ hội việc làm rộng mở. Nếu không lựa chọn giảng dạy tại các cơ sở công lập, bạn cũng có thể xin vào giảng dạy tại cơ sở giáo dục tư nhân hay làm cán bộ quản lý giáo dục từ cấp địa phương cho đến trung ương.

Mức lương sinh viên sư phạm tiểu học sau khi vừa ra trường được chia làm nhiều nhóm khác nhau. Nếu bạn dạy học các cơ sở giáo dục công lập thì mức lương cơ bản được tính theo quy định hiện hành. Còn làm việc tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập thì sẽ có mức lương cơ bản từ 5 - 15 triệu/tháng đối với những sinh viên mới ra trường, còn ít kinh nghiệm.

Hiện trên cả nước có rất nhiều trường đào tạo ngành sư phạm tiểu học: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Vinh, trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế), trường Đại học Sư phạm TP.HCM, trường Đại học Thủ Dầu Một.

Truyền thông đa phương tiện

Sinh viên theo học ngành Truyền thông đa phương tiện sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu cùng những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông và quảng cáo.

Theo bài viết trên website trường Đại học Đông Á, mức lương ngành Truyền thông đa phương tiện dành cho sinh viên mới ra trường dao động từ 5 - 9 triệu đồng/tháng. Với những người có kinh nghiệm sẽ có mức lương cao hơn từ 10 - 20 triệu/tháng.

Một số trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện tốt nhất hiện nay tuyển sinh khối D: Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM), trường Đại học Duy Tân, Đại học Công nghệ TP.HCM.

 

Theo Tuyết Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây