Trường ĐH Bách khoa TP.HCM công bố điểm chuẩn đầu tiên

Thứ sáu - 23/06/2023 07:04:30


Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã công bố điểm chuẩn phương thức tuyển sinh đầu tiên năm 2023.

Ngày 22.6, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM công bố điểm chuẩn phương thức tuyển sinh sớm. Đây là phương thức tuyển sinh đầu tiên trường công bố kết quả trong năm nay.

Trường đại học Bách khoa


Cụ thể là phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi, tài năng của trường THPT theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM và phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trong đó, phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, điểm chuẩn từng ngành như bảng sau:

Trường đại học Bách khoa1
Trường đại học Bách khoa2


Phương thức ưu tiên xét tuyển này, trường xét thí sinh dựa trên tổng điểm trung bình các môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển của các năm lớp 10, 11, 12; bài luận và thư giới thiệu.

Điểm chuẩn trúng tuyển giống nhau cho tất cả tổ hợp môn xét tuyển khi ngành/nhóm ngành đó có nhiều tổ hợp môn xét tuyển. Điểm này cũng giống nhau cho các ngành trong cùng một nhóm ngành. Sinh viên sẽ được phân ngành từ năm thứ 2 theo nguyện vọng và kết quả học tập.

Trường hợp nhiều thí sinh cùng mức điểm xét tuyển và số thí sinh vượt quá chỉ tiêu, ngành quản lý công nghiệp và chương trình tiếng Anh/tiên tiến, thí sinh có điểm môn tiếng Anh cao hơn sẽ được trúng tuyển. Đối với các ngành còn lại, thí sinh có điểm môn toán cao hơn sẽ được trúng tuyển.

Các thí sinh đã được công bố dự kiến đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển/ưu tiên xét tuyển thẳng (hay bất kỳ phương thức xét tuyển sớm nào khác) phải đăng ký lại nguyện vọng này tại cổng đăng ký tuyển sinh của Bộ GD-ĐT từ ngày 10.7 đến 30.7. Nếu không đăng ký lại, đồng nghĩa với việc thí sinh không dùng kết quả này trong tuyển sinh.

Các thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển vẫn có thể tiếp tục đăng ký vào các ngành yêu thích với phương thức 5 xét tuyển kết hợp nhiều tiêu chí của trường. Thí sinh xét tuyển theo phương thức này đăng ký nguyện vọng trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT từ 10.7 đến 30.7 và đăng ký thêm thông tin bổ sung (thông tin cá nhân, học bạ THPT, các thành tích cá nhân, chứng chỉ ngoại ngữ…) trên trang web của nhà trường.

 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây