Những phần mềm có AI giúp hoàn thiện hồ sơ xin việc

Thứ sáu - 19/01/2024 19:08:48


Với sự hỗ trợ của AI, nội dung của hồ sơ ứng tuyển (CV) sẽ được tối ưu hóa, dễ dàng tùy chỉnh với nhiều gợi ý, đa dạng về cách trình bày để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

CV (hồ sơ ứng tuyển hay sơ yếu lý lịch) là bản tóm lược thông tin cá nhân, kinh nghiệm của mỗi người khi đi xin việc. Cách trình bày và nội dung được xem là những yếu tố quan trọng trong việc tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng trước khi trải qua quá trình phỏng vấn cụ thể cho công việc, do đó luôn cần sự đầu tư nhất định. Nhờ có AI (trí tuệ nhân tạo), người dùng hiện nay có thể giảm bớt công sức để viết CV mà vẫn đạt được kết quả tốt và mang tính sáng tạo cao.

những phần


Danh sách 10 ứng dụng có tích hợp AI để hỗ trợ người dùng viết CV dưới đây được chị Lương Ngọc Anh - Giám đốc vận hành của Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam (Vietnam Human Resources Association - VNHR) đề xuất:

Rezi

Rezi là công cụ xây dựng sơ yếu lý lịch tiên tiến, khai thác sức mạnh của AI để giúp người tìm việc tạo ra những CV mang lại hiệu quả cao. Rezi nổi bật với việc tập trung vào tối ưu hóa, phân tích mô tả công việc và cung cấp các đề xuất tùy chỉnh để nâng cao sơ yếu lý lịch cho người dùng, tăng cơ hội vượt qua các bộ lọc ATS và "lọt vào mắt xanh" của các nhà tuyển dụng tiềm năng.

This Resume Does Not Exist

Phần mềm có tên khá dài này cũng là một trình tạo sơ yếu lý lịch độc đáo được hỗ trợ bởi AI, cung cấp một loạt sơ yếu lý lịch mẫu dựa trên phong cách, định dạng và nội dung của các CV thực. Tài nguyên này có thể truyền cảm hứng và hướng dẫn người dùng viết sơ yếu lý lịch, cung cấp nhiều mẫu cho đa ngành và loại công việc khác nhau.

ResumAI (sử dụng ChatGPT)

ResumAI là một công cụ xây dựng sơ yếu lý lịch hiện đại và được hỗ trợ bởi AI, tạo ra bản CV được cá nhân hóa bằng cách phân tích mô tả công việc. Các mẫu có thể tùy chỉnh và thêm nhiều mẹo hữu ích cho phép người dùng thể hiện các kỹ năng cũng như kinh nghiệm của mình một cách trực quan và hấp dẫn.

Kickresume

Chương trình sở hữu giao diện dễ sử dụng với nhiều mẫu có thể tùy chỉnh, phong cách thiết kế chuyên nghiệp góp phần gia tăng độ trực quan và dễ đọc. Với khả năng thêm hình ảnh, logo hoặc thương hiệu, Kickresume cho phép người viết tạo một bản hồ sơ ứng tuyển độc đáo, thu hút sự chú ý từ người đọc.

Enhancv

Với trình chỉnh sửa dạng kéo/thả nội dung và nhiều mẫu có thể tùy chỉnh, người dùng dễ dàng làm nổi bật các kỹ năng và thành tích của mình. Giao diện thân thiện của Enhancv giúp những người ít kinh nghiệm sử dụng cũng có thể tiếp cận và xử lý.

Skillroads

Skillroads cung cấp các dịch vụ viết sơ yếu lý lịch, tối ưu hóa, tạo thư xin việc và phát triển hồ sơ trên mạng xã hội LinkedIn. Phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo để kết nối người tìm việc với cơ hội việc làm phù hợp và cung cấp lời khuyên nghề nghiệp được cá nhân hóa, đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn phù hợp với các vị trí mong muốn.

Resume Worded

AI được ứng dụng trong Resume Worded để cung cấp phản hồi chi tiết và đề xuất cải tiến trong quá trình thực hiện CV. Với khả năng phản hồi dành riêng cho ngành và các tùy chọn huấn luyện được cá nhân hóa, chương trình hữu ích để người dùng thể hiện bản thân một cách hiệu quả với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Resumaker

Resumaker là một ứng dụng khác cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích mô tả công việc và đưa ra các đề xuất tùy chỉnh. Với nhiều mẫu và tính năng liên kết có thể chia sẻ, Resumaker nâng cao cơ hội có được công việc mơ ước của bạn.

Novoresume

Công cụ xây dựng CV trực tuyến cung cấp nhiều mẫu và thiết kế. Phần mềm cho phép người dùng tạo một bản hồ sơ ứng tuyển chuyên nghiệp, làm nổi bật kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích cá nhân. Novoresume cũng cung cấp mẹo và lời khuyên về cách tạo một CV làm sao để gây được ấn tượng.

Resume.io

Đây là trình tạo sơ yếu lý lịch thân thiện với người dùng với đa dạng mẫu có sẵn để tùy chỉnh. Chương trình mang đến giao diện dễ sử dụng, hỗ trợ tạo sơ yếu lý lịch trông chuyên nghiệp một cách nhanh chóng. Với các tính năng bổ sung như tạo thư xin việc và danh mục đầu tư kỹ thuật số, Resume.io là một công cụ được đánh giá cao dành cho người tìm việc.

 

Theo Anh Quân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây