Con gái nên chọn học khối tự nhiên hay xã hội?

Thứ hai - 13/11/2023 21:42:07


Con gái thường có tính cách, đặc thù riêng nên việc chọn học khối tự nhiên hay xã hội để phù hợp với bản thân là điều quan trọng.

4d70911745c2939ccad3


Con gái nên theo khối tự nhiên hay xã hội đang là thắc mắc chung của nhiều bạn học sinh cũng như phụ huynh. Để chọn được khối học phù hợp cần căn cứ vào nhiều yếu tố như: năng lực, sở thích, nhu cầu thị trường.

Con gái nên học khối nào?

Việc định hướng, lựa chọn khối học vô cùng quan trọng và thường được thực hiện ngay từ khi mới vào lớp 10. Đây chính là bước đệm giúp bạn biết được điểm mạnh, điểm yếu, năng lực của bản thân. Từ đó, lựa chọn được ngành nghề, trường đại học phù hợp với tính cách, sở thích.

Nhiều người khuyên con gái chỉ nên học những khối ngành liên quan đến con chữ và công việc văn phòng nhẹ nhàng. Tuy nhiên, mỗi cá nhân sẽ có sở thích và năng lực học tập ở từng môn học khác nhau. Vì vậy, chúng ta không có câu trả lời hoàn toàn chính xác cho câu hỏi con gái nên học khối tự nhiên hay xã hội.

Để lựa chọn được khối học phù hợp với bản thân, bạn cần phải xác định được tương lai mình muốn làm nghề gì? Từ đó, bạn hãy phân loại các khối thi phù hợp với đặc thù ngành học yêu thích. Nếu bạn lựa chọn khối ngành kinh tế, ngoại ngữ, xã hội thì ưu tiên chọn học khối A, C, D; đam mê nhóm ngành thuộc kỹ thuật, công an, quân đội thì chọn khối A và muốn trở thành bác sĩ, y tá thì không thể bỏ qua khối B.

Nếu như bạn chưa thể xác định được chính xác ngành nghề yêu thích thì hãy chọn học khối có các môn chuyên đúng theo sở trường, sở thích của mình. Sau đó, dần dần xác định ngành nghề yêu thích cũng chưa muộn.

Một số ngành nghề thích hợp với nữ giới

Ngành Marketing truyền thông đang đứng đầu trong danh sách các ngành học hot trong tương lai cho nữ không thể bỏ qua. Ngành này có cơ hội công việc rộng mở và phù hợp với tất cả những ai yêu thích việc sáng tạo nội dung.

Bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh ngành Marketing truyền thông một số trường như: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Tài chính Marketing, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

Nhóm ngành thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang đặc biệt phù hợp với các bạn nữ. Đặc biệt, với yêu cầu tính thẩm mỹ cao nên đây cũng thuộc các ngành hot trong tương lai. Để theo đuổi nhóm ngành này bạn có thể theo học tại Trường Đại học Kiến trúc, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Xây dựng.

Ngành du lịch khách sạn được xem là một trong những ngành công nghiệp không khói và là ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế của Việt Nam. Vì thế, ngành du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn được nhận định là sẽ hot trong thời gian tới, nằm trong những ngành dễ kiếm việc nhất, thu nhập cao, rất phù hợp cho nữ. 

Hiện rất nhiều trường đào tạo nhóm ngành du lịch khách sạn, bạn có thể tham khảo thêm: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Trường Đại học Du lịch (Đại học Huế), Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng).

Ngành Luật được đánh giá là ngành nghề mang lại cơ hội việc làm lớn, phù hợp với nữ giới, được chia thành nhiều chuyên ngành với khối lượng kiến thức khác nhau: Luật thương mại, Luật dân sự, Luật hành chính, Luật Quốc tế, Luật hình sự. Mức lương trung bình của người làm Luật đạt trên 15 triệu đồng/tháng.

Một số trường đại học nổi tiếng đào tạo nhóm ngành này, bạn có thể tham khảo: trường Đại học Luật Hà Nội, trường Đại học Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội), Học viện Tòa án, trường Đại học Luật (Đại học Huế), Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM), trường Đại học Luật TP.HCM,...

Ngành Sư phạm được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau: Sư phạm Mầm non, Sư phạm Tiểu học, Sư phạm Anh, Sư phạm Toán, Sư phạm Lịch sử,... Hiện nay, nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên ngành Sư phạm để thu hút thí sinh đăng ký theo học ngành này.

Sau đây là một số trường đại học đào tạo nhóm ngành Sư phạm có chất lượng đào tạo tốt: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Giáo dục (Đại Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế),...

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây