Học viện Ngoại giao công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

Thứ năm - 22/06/2023 07:33:24


Học viện Ngoại giao vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ), cao nhất lên đến 29 điểm.

Học viện Ngoại


Theo đó, ngành Truyền thông quốc tế có mức điểm chuẩn cao nhất - 29 điểm. Tiếp đến là 2 ngành Kinh doanh quốc tế và Quan hệ quốc tế, mức điểm chuẩn lần lượt là 28,13 và 28. Các ngành còn lại có mức điểm chuẩn dao động 26,25-27,87.

Năm 2022, điểm chuẩn ngành Truyền thông quốc tế là 32,18 điểm. Các ngành khác dao động 29,72-31,83 điểm.

Lý giải về sự chênh lệch điểm so với năm ngoái, Học viện Ngoại giao cho biết để đáp ứng quy định của Bộ GD&ĐT về việc các cơ sở đào tạo phải đảm bảo điểm trúng tuyển không lớn hơn 30 điểm, Học viện Ngoại giao đã điều chỉnh quy đổi điểm xét tuyển.

Theo đó, các ngành Quan hệ quốc tế, Kinh tế quốc tế, Luật quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông quốc tế, Châu Á - Thái Bình Dương học và Luật thương mại quốc tế có cách tính điểm như sau:

Điểm xét tuyển = [Tổng của điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên quy đổi của Bộ GD&ĐT nếu có, điểm khuyến khích của học viện] x 0,88 (hệ số áp dụng với tất cả thí sinh).

Riêng ngành Ngôn ngữ Anh, điểm xét tuyển = [(Tổng của điểm trung bình cộng kết quả học tập của môn Tiếng Anh x 2 và kết quả học tập của 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển) x 3/4, điểm ưu tiên quy đổi của Bộ GD&ĐT nếu có, điểm khuyến khích của học viện] x 0,88 (hệ số áp dụng với tất cả thí sinh).

Học viện Ngoại giao khẳng định việc quy đổi điểm xét tuyển không làm thay đổi kết quả và thứ tự xét tuyển của các thí sinh. Cụ thể ngưỡng đạt của từng ngành như sau:

Học viện Ngoại1
Học viện Ngoại2


Năm 2023, Học viện Ngoại giao tuyển tổng 2.200 chỉ tiêu, trong đó, 2.100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy; 100 chỉ tiêu cho các chương trình liên kết quốc tế.

Riêng phương thức xét tuyển sớm dựa trên kết quả học tập THPT, Học viện Ngoại giao dự kiến dành 70% tổng chỉ tiêu cho mỗi ngành.

 

Theo Ngọc Bích
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây