Các ngành ĐH đào tạo về hàng không thu học phí mức nào?

Thứ bảy - 16/03/2024 18:36:56


Học viện Hàng không Việt Nam công bố học phí dự kiến áp dụng cho các ngành ĐH chính quy khóa 2024. Theo đó, học phí chương trình học bằng tiếng Việt trong năm học 2024-2025 dự kiến 13,2 triệu đồng/học kỳ và lộ trình tăng học phí không quá 10% mỗi năm.

các ngành


Xét tuyển sớm bắt đầu từ tháng 4

Năm 2024, Học viện Hàng không Việt Nam dự kiến tuyển sinh 3.530 chỉ tiêu cho 11 ngành ĐH hệ chính quy. Ngành mới được dự kiến mở trong năm nay là kinh doanh quốc tế.

Học viện tiếp tục giữ ổn định các phương thức tuyển sinh như năm 2023, gồm: xét tuyển sớm và xét tuyển dựa vào điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, xét tuyển sớm gồm 5 phương thức: ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi; ưu tiên xét tuyển theo chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS); xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực; xét tuyển theo kết quả học tập THPT và xét tuyển thẳng.

Thời gian xét tuyển cho các phương thức khác nhau, cụ thể: phương thức ưu tiên xét tuyển, xét học bạ, xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội đợt 1 từ ngày 8-30.4. Riêng với phương thức xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM, thí sinh đăng ký thi và đăng ký nguyện vọng tại cổng của ĐH Quốc gia TP.HCM từ tháng 4 đến tháng 6.

Riêng phương thức xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh thực hiện đăng ký theo quy định chung của Bộ GD-ĐT.

Trong đợt xét tuyển sớm, Học viện Hàng không Việt Nam thông báo chỉ nhận hồ sơ theo hình thức trực tuyến. Thí sinh đăng ký xét tuyển, thanh toán lệ phí và theo dõi kết quả xét tuyển theo hình thức trực tuyến.

các ngành1


Một số quy định đặc biệt về xét tuyển

Học viện Hàng không Việt Nam thông báo một số quy định đặc biệt thí sinh cần lưu ý khi xét tuyển.

Cụ thể, mỗi lần đăng ký trực tuyến, thí sinh chỉ được chọn 1 phương thức xét tuyển. Trường hợp đăng ký nhiều phương thức cùng lúc, thí sinh đăng ký thành nhiều lần. Thí sinh đăng ký theo từng bậc đào tạo, không được phép chọn ngành xét tuyển ĐH chung với CĐ và ngược lại.

Trường xét tuyển thứ tự nguyện vọng từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là cao nhất). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng cao nhất trong danh sách nguyện vọng đăng ký.

Thí sinh được quyền đăng ký xét tuyển nhiều đợt, nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức được quyền đăng ký nhiều nguyện vọng. Tuy nhiên, trong mỗi phương thức, thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong danh sách nguyện vọng đã đăng ký.

Trường hợp thí sinh đăng ký nhiều phương thức khác nhau trong cùng một đợt, Học viện Hàng không Việt Nam sẽ xét theo thứ tự các phương thức. Nếu thí sinh đã trúng tuyển vào bất kỳ nguyện vọng nào ở phương thức trước thì sẽ không xét đến các phương thức sau.

Học viện Hàng không Việt Nam cũng quy địnhh, thí sinh đăng ký xét tuyển nhiều đợt khác nhau thì các đợt sẽ được xét tuyển độc lập với nhau. Trong trường hợp thí sinh trúng tuyển 2 ngành khác nhau từ 2 đợt khác nhau thì chỉ được chọn 1 ngành duy nhất để đăng ký lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT và nhập học.

Học phí thu theo mức nào?
Học viện Hàng không Việt Nam thông báo lộ trình học phí được thực hiện theo Nghị định 81 năm 2021 của Chính phủ (về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo) và Nghị định 97 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 81.

Theo đó, mức học phí của tất cả ngành ĐH chính quy khóa 2024 chương trình học bằng tiếng Việt trong năm học 2024-2025 dự kiến 13,2 triệu đồng/học kỳ (15 tín chỉ), lộ trình tăng học phí không quá 10% mỗi năm. Đối với chương trình học bằng tiếng Anh, các học phần tiếng Anh tại Học viện Hàng không Việt Nam học phí sẽ nhân với hệ số 1.5 so với chương trình bằng tiếng Việt.

 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây