Thí sinh tìm cách giải tỏa áp lực trong giai đoạn ôn thi

Thứ hai - 19/06/2023 04:13:13


Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sắp diễn ra, nhiều thí sinh tìm cách giải tỏa tâm lý, không gây áp lực cho bản thân trong giai đoạn nước rút này.

Thí sinh tìm cách


Trò chuyện với Tri thức trực tuyến, 3 sĩ tử dưới đây sẽ chia sẻ cách họ giải tỏa trước kỳ thi quan trọng sắp tới.

Trương Quyền (học sinh trường THPT Nguyễn Du, Đăk Lăk)

Đây là kỳ thi quan trọng. Cũng như nhiều thí sinh khác, tôi thấy áp lực, lo lắng. Với mục tiêu vào Học viện Ngoại giao, thời gian qua, tôi ôn luyện chăm chỉ nhằm đạt kết quả cao nhất có thể.

Tôi lên thời gian biểu phân chia từng môn học ở mỗi khung giờ khác nhau, tránh học dồn, ôm đồm nhiều kiến thức.

Cụ thể, vào buổi sáng, tôi học đều 3 môn (Văn - Sử - Địa) ở trường và lớp học thêm. Chiều tối là thời gian để ôn tập Toán và Tiếng Anh.

Để giải toả căng thẳng, tôi thường nghe nhạc, học tiếng Anh qua phim ảnh, mạng xã hội. Cuối tuần là thời gian tôi dành cho bạn bè, gia đình.

Tôi nghĩ nếu biết cách sắp xếp thời gian hợp lý và xác định sớm mục tiêu, việc ôn thi sẽ nhẹ nhàng hơn.

Những ngày này, gia đình luôn giúp đỡ, quan tâm đến từng bữa ăn, giấc ngủ, sẵn sàng động viên tinh thần khi tôi áp lực.

Trước ngày thi, tôi dự định nghỉ ngơi để giữ tâm lý thoải mái nhất, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng.

Tùng Dương (học sinh trường THPT Ứng Hòa A, Hà Nội)

Đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành Tài chính Ngân hàng (Học viện Ngân hàng), tôi quyết tâm đạt 26 điểm. Nhiều ngày qua, tôi lên kế hoạch ôn thi rất kỹ. Nhìn chung, sự phân bố thời gian của tôi dành cho 3 môn thi khá đồng đều, nhưng môn Ngữ Văn sẽ được ưu tiên hơn chút.

Một ngày ôn thi của tôi bắt đầu với việc học thêm buổi sáng, chủ yếu là luyện và chữa đề cùng giáo viên bộ môn. Buổi tối, tôi tập ngủ trước 0h. Điều này giúp tôi có tinh thần thoải mái, tỉnh táo vào sáng hôm sau.

Sát ngày thi, tôi không chú trọng việc học thêm kiến thức mới, chỉ trau dồi, làm sâu thêm kiến thức đã học bằng cách trải nghiệm nhiều dạng bài, dạng đề khác nhau.

Những ngày này, sau mỗi giờ luyện đề, tôi dành 20-30 phút thư giãn bằng một bản nhạc nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng, tôi lại ra ngoài, uống một ngụm nước hay hít thở không khí. Tôi cũng dành thời cho bạn bè, có thể là trao đổi bài, tâm sự về kỳ thi, về những dự định trong tương lai, điều này cũng góp phần giải tỏa căng thẳng sau những giờ học.

Hai ngày trước kỳ thi, tôi sẽ dừng ôn tập kiến thức, thả lỏng cơ thể. Mục đích cuối cùng của tôi là giữ cho mình cơ thể khỏe mạnh, cái đầu thật tỉnh táo trong 2 ngày thi.

Dương Trang (THPT Lê Lợi, Hà Nội)

Đăng ký cho mình vào ngôi trường đại học vừa sức, vì thế, tôi cố gắng không đưa ra những kỳ vọng quá cao so với những gì bản thân có thể đạt được.

Tôi may mắn được cha mẹ cũng ủng hộ mọi quyết định, đặc biệt trong việc chọn ngành, chọn trường. Họ dành thời gian tâm sự, lắng nghe những áp lực của tôi trước ngày thi, điều này giúp tôi có thêm sức mạnh, giảm căng thẳng.

Bên cạnh đó, tránh để bản thân kiệt sức trong quá trình ôn thi, tôi ưu tiên việc ngủ đủ. Nó giúp tôi lấy lại tinh thần, năng lượng cho một ngày dài. Mỗi tối, tôi đọc sách khoảng 30 phút và tập ngủ trước 22h30.

Giống nhiều thí sinh khác, trước kỳ thi một ngày, tôi rút ngắn thời gian học tập, tranh thủ đọc lại những phần kiến thức còn yếu. Sau đó, tôi dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, tâm sự với ông bà, bố mẹ về kỳ thi sắp tới.

 

Theo Lan Anh
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây