Hơn 660.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm 2023

Thứ hai - 31/07/2023 06:55:34


Hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức khóa chức năng đăng ký xét tuyển, thí sinh không thể đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển được nữa.

hơn


3,4 triệu nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết tính đến thời điểm khóa cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến - cuối ngày 30-7, hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận tổng số hơn 660.000 thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển với 3,4 triệu nguyện vọng, tương đương 66% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trước đó, năm 2022 Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận 616.522 thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển đại học với 3.098.730 nguyện vọng, chiếm tỉ lệ 64,07% (trung bình mỗi thí sinh đăng ký 5,03 nguyện vọng). Còn lại 325.237 em không đăng ký.

Việc cần làm đầu tiên của thí sinh sau ngày 30-7 là phải nộp lệ phí đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến theo 6 cụm tỉnh thành trên cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, hệ thống xét tuyển đại học năm 2023 cho phép thí sinh được lựa chọn 1 trong 17 kênh thanh toán (cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia) để đóng lệ phí xét tuyển.

Tất cả thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống đều phải nộp lệ phí xét tuyển.

Thí sinh có thể tự thanh toán bằng tài khoản ngân hàng/tài khoản ví điện tử của bản thân (nếu có) hoặc nhờ người thân thanh toán hộ trên giao diện thanh toán của thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh chỉ nộp lệ phí trên hệ thống xét tuyển, không thực hiện trên bất kỳ kênh thanh toán nào khác (trường hợp phát sinh kênh thanh toán khác Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông báo).

Năm 2023, về cơ bản quy định liên quan tới xét tuyển đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo giữ ổn định. Bộ không khống chế số lượng nguyện vọng xét tuyển.

Điểm khác biệt so với năm trước là khi đăng ký lên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh không phải đăng ký cụ thể phương thức, tổ hợp xét tuyển với từng nguyện vọng. Việc này đỡ gây rắc rối, nhầm lẫn cho thí sinh. 

Các mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Từ 0h ngày 31-7 đến 17h ngày 6-8, thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Từ ngày 12-8 đến 17h ngày 20-8, các cơ sở đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát dữ liệu trên hệ thống, sau đó tải dữ liệu, thông tin xét tuyển để tổ chức xét tuyển nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký.

Việc lọc ảo, xử lý nguyện vọng của thí sinh sẽ được thực hiện 6 lần trên hệ thống và kết thúc vào chiều 20-8.

Trước 17h ngày 22-8, các trường đại học sẽ thông báo điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1. Thí sinh cần lưu ý để nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

Trước 17h ngày 6-9, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống xét tuyển chung của bộ.

Từ 7-9 đến tháng 12-2023, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của các cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo. Các cơ sở đào tạo phải báo cáo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh năm 2023 trên hệ thống trước 31-12.

 

Theo Nguyên Bảo
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây