Học tiếp viên hàng không có hết nhiều tiền?

Thứ ba - 12/03/2024 19:20:27


Tiếp viên hàng không được xem là mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhưng không phải ai cũng đáp ứng đủ điều kiện để theo đuổi công việc này.

Ngành hàng không là một trong những ngành đặc thù, nhu cầu tuyển dụng cao, được mệnh danh là ngành "sang chảnh", mức lương cũng rất hấp dẫn. Đặc biệt, vị trí tiếp viên hàng không đang có rất nhiều bạn trẻ "săn đón".

học tiếp viên


Chi phí học tiếp viên hàng không

Dù không đòi hỏi cao về bằng cấp, nhưng phần lớn các hãng hàng không hiện nay đều ưu tiên ứng viên có bằng đại học, cao đẳng, tốt nghiệp chuyên ngành liên quan. Điều này chứng tỏ bạn đã được trang bị đầy đủ kiến thức nền tảng về ngành hàng không.

Hiện ở nước ta chưa có trường nào đào tạo chuyên ngành tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn có ý định và mong muốn làm việc tại ngành hàng không nói chung cũng như tiếp viên hàng không nói riêng, bạn có thể học tại các cơ sở có đào tạo ngành hàng không, điển hình là Học viện Hàng không Việt Nam.

Học phí tại Học viện Hàng không Việt Nam quy định đối với sinh viên chính quy là từ 14 - 22 triệu đồng/năm, tùy chuyên ngành. Với mức học phí này, bạn sẽ phải bỏ ra từ 60 - 100 triệu đồng cho 4 - 5 năm học. Ngoài ra, để đỗ tiếp viên, bắt buộc bạn phải có ngoại ngữ tốt, từ 2 ngoại ngữ sẽ là ưu thế. 

Sau khi đỗ tốt nghiệp, đỗ phỏng vấn kỳ thi tuyển tiếp viên, thí sinh tiếp tục bỏ ra từ 40 - 90 triệu đồng cho chi phí đào tạo tại các hãng hàng không ở thời điểm mới vào. Tổng chi phí học phí sẽ dao động từ 200 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là số tiền mang tính chất tham khảo ở thời điểm hiện tại, chưa tính các chi phí phát sinh khác.

Yêu cầu đầu vào của tiếp viên hàng không

Khi làm tiếp viên hàng không, bạn cần đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho hành khách trong suốt chuyến bay. Ngoài kiến thức về an toàn, đồ ăn - thức uống, bạn sẽ được trang bị thêm một số kỹ năng về chăm sóc khách hàng, giải quyết các tình huống bất ngờ xảy ra trên chuyến bay.

Do đó, các hãng hàng không đưa ra yêu cầu xét tuyển đầu vào đối với ngành tiếp viên hàng không rất khắt khe. Cụ thể, thí sinh dự thi phải đáp ứng được tất cả yêu cầu sau đây.

- Thành thạo ít nhất 1 ngoại ngữ để có thể phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

- Chiều cao đạt tiêu chuẩn với nữ là 1m58 trở lên và với nam là từ 1m75 trở lên.

- Đảm bảo sức khỏe tốt để có thể thực hiện những chuyến bay kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

- Kỹ năng giao tiếp trôi chảy, dễ nghe, lịch sự, văn minh.

- Ngoại hình cân đối, gương mặt ưa nhìn, không có hình xăm, dị tật. 

- Trải qua các lớp huấn luyện chuyên nghiệp sau khi trúng tuyển.

Hiện tiếp viên hàng không nằm trong những ngành nghề có mức lương cao nhất tại Việt Nam. Lương của các tiếp viên hàng không bình quân khởi điểm từ 4,5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đây là mức lương cơ bản chưa cộng thêm các phúc lợi, trợ cấp khác. Với những tiếp viên mới vào nghề thường sẽ phải bay 70 - 100 giờ mỗi tháng.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây