Top các ngành nghề khối A1 hot nhất hiện nay

Thứ năm - 19/10/2023 16:55:02


Sau đây là gợi ý top các ngành nghề khối A1 hot nhất hiện nay, giúp bạn dễ xin việc ngay sau khi ra trường.

top 1


Khối A1 bao gồm các bộ môn Toán, Lý, Anh. Đây là những môn học cơ bản và quan trọng, cung cấp kiến thức về khoa học tự nhiên và toán học. Những người theo học khối A1 được đánh giá có cơ hội tiếp cận với nền tảng kiến thức rộng và linh hoạt, mang đến việc làm có mức thu nhập cao và luôn được nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm nhân sự.

Dưới đây là top các ngành nghề khối A1 hot nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo.

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là ngành học có sức hút với nhiều thí sinh trong nhũng năm trở lại đây. Đồng thời, Công nghệ thông tin cũng đang được xếp vào một trong những ngành nghề hot có mức thu nhập cao.

Mức lương của ngành này sẽ tùy thuộc vào vị trí và kinh nghiệm làm việc. Ví dụ, mức lương cho những sinh viên chưa có kinh nghiệm dao động khoảng 4 - 6 triệu đồng/tháng. Sau một thời gian làm việc, nhân viên IT thường có mức lương từ 10 - 25 triệu đồng/tháng. Mức lương dành cho vị trí Manager hoặc Director thường dao động từ 30 - 70 triệu đồng/tháng.

Nếu muốn theo đuổi ngành Công nghệ thông tin thí sinh có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh của một số trường như: Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), Đại học Kinh tế TP.HCM, trường Đại học Cần Thơ, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Tài chính - Ngân hàng

Nhiều chuyên gia dự báo trong 5 năm tới, nhu cầu nhân lực cấp cao cho ngành Tài chính - Ngân hàng sẽ tăng khoảng 20% mỗi năm. Tài chính - Ngân hàng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia.

Sinh viên ngành học này sau khi ra trường có thể lựa chọn làm việc tại cơ quan nhà nước hoặc tại các doanh nghiệp tư nhân có ban ngành liên quan đến kinh tế.

Bài viết trên website Đại học Thái Nguyên cho biết, mức lương Tài chính - Ngân hàng dao động từ 10 - 30 triệu đồng. Đây là mức lương cao, dành cho cả sinh viên, học viên mới ra trường. So với các ngành nghề khác thì nhân viên tài chính - ngân hàng có mức lương được đánh giá là khá ổn định.

Bạn có thể lựa chọn theo học ngành này tại một số trường đại học như: Trường Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), Đại học Kinh tế TP.HCM, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, trường Đại học Tài chính - Marketing.

Thương mại điện tử

Theo bài viết trên website Đại học Thái Nguyên, mức lương của công việc liên quan đến ngành Thương mại điện tử có nhiều mức khác nhau. Với vị trí chuyên viên thương mại điện tử, mức lương dao động từ 7-15 triệu đồng/tháng; còn vị trí quản lý, trưởng nhóm sàn thương mại điện tử, mức lương dao động từ 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Sau khi tốt nghiệp bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc như trở thành chuyên gia chuyển đổi số, chuyên viên Digital Marketing, phụ trách công việc quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh online tại doanh nghiệp.

Thí sinh có thể "chốt" ngành Thương mại điện tử tại một số trường đại học như: Trường Đại học Thương Mại, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, trường Đại học Kinh tế TP.HCM, trường Đại học Đông Á, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng).

Kế toán

Bài viết trên webite trường Đại học Công nghệ miền Đông đánh giá, ngành Kế toán có vai trò quan trọng nhất định trong quản lý kinh tế, tài chính và là bộ phận không thể thiếu trong mọi đơn vị tổ chức. 

Sinh viên theo học ngành này sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí công việc như: Kế Toán tổng hợp, kiểm toán viên, kế toán thuế, kiểm soát nội bộ, giám đốc tài chính, giao dịch ngân hàng, thủ quỹ hoặc tư vấn tài chính, giảng viên...

Mức lương khởi điểm của kế toán viên khoảng 6 triệu đồng, sau đó tăng lên theo thời gian và kinh nghiệm làm việc. Với vị trí kế toán tổng hợp mức lương dao động từ 10 - 30 triệu đồng/ tháng.

Một số trường đại học tuyển sinh ngành Kế toán: trường Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính, Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM...

Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là ngành học tổng hợp kiến thức về hai lĩnh vực: Quản trị và Kinh doanh. Khi lựa chọn theo đuổi ngành này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức của rất nhiều ngành nghề như: tài chính, kế toán, luật, marketing, logistics, nhân sự,...

Sau khi học ngành Quản trị kinh doanh bạn có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau: Nhân viên kinh doanh, Trưởng phòng kinh doanh, Tư vấn kinh doanh, Chuyên viên phân tích và nghiên cứu thị trường,...

Theo số liệu thống kê, mức lương ngành quản trị kinh doanh dành cho những người đã có kinh nghiệm dày dặn, làm việc trong doanh nghiệp lớn, mức lương sẽ rất cao, dao động từ 15 - 20 triệu/tháng. Còn với những sinh viên vừa tốt nghiệp, mức lương dao động trong phạm vi 3 - 4 triệu/tháng. 

Bạn có thể tham khảo một số trường đại học tuyển sinh khối A1 ngành Quản trị kinh doanh: Trường Đại học Thương mại, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, rrường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Vinh, trường Đại học Tài chính - Marketing.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số ngành khác hiện đang tuyển sinh khối A1 như: Quản trị nhân lực, Kỹ thuật xây dựng, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế quốc tế, Khoa học máy tính,...

 

Theo Tuyết Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây