Tại sao nhiều bạn trẻ lại lựa chọn du học ngành ngôn ngữ Anh?

Chủ nhật - 29/10/2023 08:06:13


Từ lúc ngồi trên ghế nhà trường, nhiều bạn trẻ đã có cho mình định hướng đi du học ngành ngôn ngữ Anh ngay sau khi tốt nghiệp.

tại sao nhiều bạn trẻ


Việc tiếng Anh đang trở thành loại ngôn ngữ thông dụng nhất trên thế giới và mang lại nhiều cơ hội phát triển bản thân khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn du học ngành ngôn ngữ Anh ngay sau khi tốt nghiệp.

Để biết tại sao du học ngành này lại được nhiều bạn trẻ lựa chọn như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Ngôn ngữ Anh được nhiều người sử dụng

Tiếng Anh là ngôn ngữ được hơn 50 quốc gia sử dụng song song với tiếng mẹ đẻ. Cho nên, khi bạn đi đến bất kỳ nơi đâu, chỉ cần bạn biết tiếng Anh là bạn đã có thể giao tiếp với những người xung quanh mình.

Vì là ngôn ngữ phổ biến dùng để giao tiếp trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội nên tiếng Anh không bao giờ mất đi vai trò của mình. Số người nói tiếng Anh chiếm hơn 20% tổng số dân toàn cầu. 

Khi du học ngành ngôn ngữ Anh bạn sẽ có cơ hội để trau dồi thêm kỹ năng tiếng Anh của mình. Đồng thời, kiến thức trong quá trình học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về con người, văn hóa trên thế giới. Điều này sẽ phục vụ tốt hơn cho nhu cầu công việc sau này của chính bản thân bạn.

Nhiều trường trên thế giới đào tạo

Được sử dụng ở 50 quốc giá trên thế giới, nên bạn có nhiều sự lựa chọn du học ngành ngôn ngữ Anh ở bất kỳ đất nước nào mà mình thích. Bạn có thể lựa chọn trường học ở một số quốc gia như: Mỹ, Anh, Australia, Singapore,…

Mang đến nhiều lựa chọn

Cơ hội nghề nghiệp của ngành học này cực kỳ cao nên bạn hoàn toàn có thể đăng ký để học lên cao. Đặc biệt bạn cũng có thể du học thạc sĩ ngành ngôn ngữ Anh. Điều này sẽ giúp bạn có được một nền tảng về ngôn ngữ Anh vững chắc, nâng cao năng lực làm việc chuyên môn.

Một điều đặc biệt là ở ngành này khi học lên cao là bạn có thể lựa chọn một lĩnh vực khác chứ không nhất định phải chọn một ngành liên quan trước đó.

Cơ hội việc làm lớn

Sau khi tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh ở nước ngoài, bạn sẽ có vô số cơ hội việc làm. Ngoài việc trở thành giảng viên tiếng Anh, bạn có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: truyền thông, phóng viên, biên tập viên, biên phiên dịch… trong và ngoài nước.

Mang lại thu nhập cao

Sau khi tốt nghiệp tại các trường trên thế giới, cộng với những kinh nghiệm thực tế mà bản thân có được thì các vị trí việc làm liên quan đến ngành học này mang đến mức lương rất cao. Bạn có thể lựa chọn làm việc tại các công ty nước ngoài hoặc trong nước đều được.

Giúp bạn dễ dàng sống ở nước ngoài

Nếu bạn muốn được sinh sống và làm việc ở nước ngoài thì việc lựa chọn du học để làm quen trước với môi trường sống ở nước ngoài được xem là cách làm hợp lý.

Đồng thời trong quá trình du học, bạn sẽ được cấp nền tảng vững chắc về kỹ năng mềm và kỹ năng cứng, giúp bạn làm mọi việc ở nước ngoài như một người bản xứ.

Ngoài việc lựa chọn con đường du học ngành ngôn ngữ Anh sau khi tốt nghiệp THPT, bạn vẫn có thể thể lựa chọn theo học ngành này tại nhiều trường đại học trong nước với chất lượng đào tạo được nhiều sinh viên đã và đang theo học đánh giá cao, như: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng), Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

 

Theo Tuyết Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây