Học ngành du lịch ra trường có dễ xin việc, thu nhập mức nào?

Thứ hai - 11/03/2024 19:24:31


Thực trạng việc làm, dự báo nhu cầu thị trường lao động, mức lương ứng viên… khối ngành đào tạo du lịch-dịch vụ đang ở mức nào?

Thông tin trên sẽ được chia sẻ trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến "Chọn ngành học cho tương lai: Khối ngành du lịch-dịch vụ" do Báo Thanh Niên tổ chức vào 14 giờ 30 ngày 12.3.

học ngành


Theo báo cáo thực trạng tình hình việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp 12 tháng do Bộ GD-ĐT công bố, du lịch-khách sạn-thể thao-dịch vụ cá nhân và dịch vụ vận tải là 2 lĩnh vực đào tạo đạt tỷ lệ cao trước khi dịch Covid-19 bùng phát (với trên 94%). Tỷ lệ này chỉ thấp hơn so với các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực kỹ thuật.

Đến thời điểm hiện nay và giai đoạn sắp tới, thực trạng việc làm của sinh viên khối ngành du lịch-dịch vụ ra sao? Câu hỏi này sẽ được giải đáp trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến.

Bên cạnh đó, cũng trong chương trình đại diện các trường ĐH và CĐ có tuyển sinh khối ngành này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất về cách thức tuyển sinh, xu hướng các ngành học mới, lưu ý quan trọng khi xét tuyển sớm…

Chương trình sẽ diễn ra theo 2 khung giờ:

Đợt 1 (14 giờ 30-15 giờ 30) gồm các chuyên gia:

- Tiến sĩ Bùi Kim Luận, Phó hiệu trưởng Trường đào tạo Du lịch Trường ĐH Duy Tân;

- Thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích, Giám đốc Trung tâm Thông tin-Truyền thông Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM;

- Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn;

- Thạc sĩ Trương Quang Trị, Phó trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Đợt 2 (15 giờ 45-16 giờ 45) gồm các chuyên gia:

- PGS-TS Nguyễn Quyết Thắng, Phó chủ tịch Liên chi hội đào tạo du lịch Việt Nam, Trưởng khoa Quản trị du lịch-nhà hàng-khách sạn Trường ĐH Công nghệ TP.HCM;

- Tiến sĩ Hà Thị Thùy Dương, Trưởng bộ môn du lịch Trường ĐH Mở TP.HCM;

- Thạc sĩ Ngô Thị Quỳnh Xuân, Hiệu trưởng Trường CĐ Du lịch Sài Gòn.

Chương trình được phát trực tuyến trên các nền tảng: website thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien, kênh YouTube và TikTok của Báo Thanh Niên. Bạn đọc quan tâm đến thông tin tuyển sinh các trường ĐH nói chung và khối ngành du lịch-dịch vụ nói riêng, có thể đặt câu hỏi trong phần bình luận chương trình.

 

Theo Bảo Hân
Tahnh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây