Microsoft hé lộ Windows 12 tích hợp AI

Thứ hai - 30/10/2023 07:02:41


Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella và Giám đốc sản phẩm Pavan Davuluri vừa hé lộ thông tin về Windows trong tương lai sẽ sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo), tạm gọi là Windows 12, tại sự kiện Qualcomm giới thiệu Snapdragon X Elite, chip PC mới nhất.

microso


Hai nhà lãnh đạo Microsoft đưa ra cái nhìn thoáng qua về các tính năng sắp được phát triển cho phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Windows.

Ông Satya Nadella nhấn mạnh tiềm năng biến đổi của việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào Windows 12. Ông gợi ý về một giao diện đột phá có thể xác định lại sự tương tác giữa người dùng và máy tính, được kích hoạt nhờ khả năng sử dụng AI của hệ điều hành cho những công việc đòi hỏi tính chủ động, theo Gizchina.

CEO Nadella chia sẻ tầm nhìn về một tương lai nơi Windows tận dụng AI để đảm nhận nhiều chức năng khác nhau thay mặt người dùng. Điều này sẽ tạo tiền đề cho việc trải nghiệm trên máy tính trực quan và hiệu quả hơn.

AI tạo sinh có tiềm năng to lớn như cuộc cách mạng về di động, đám mây hay web và PC... Thế hệ máy tính sắp tới được trang bị NPU (bộ vi xử lý chuyên tăng tốc các thuật toán máy học) chắc chắn sẽ quản lý cục bộ nhiều tác vụ AI hơn. Tuy nhiên một số chức năng nhất định vẫn yêu cầu sự tham gia của tài nguyên đám mây. Sự kết hợp năng động giữa xử lý cục bộ và xử lý đám mây sẽ củng cố các tính năng như Microsoft Copilot.

Theo Satya Nadella, phần mềm Windows mới sẽ chú trọng nhiều về giao diện thân thiện với người dùng hơn các phiên bản trước.

Trong sự kiện này, Qualcomm đã giới thiệu Snapdragon X Elite, chip PC trên công nghệ Arm mới nhất của hãng. Loại chip này sẽ tương thích với hệ điều hành Windows mới của Microsoft. Nó đã chứng tỏ khả năng vượt trội so với bộ vi xử lý Intel Core i9 và AMD Ryzen 7 trong nhiều bài kiểm tra hiệu năng (test benchmark) khác nhau.

 

Theo Ngọc Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây