Những ngành nghề đòi hỏi khả năng tư duy sáng tạo cao

Thứ ba - 14/11/2023 18:40:30


Khả năng tư duy và sáng tạo sẽ giúp bạn thực hiện mọi công việc đơn giản, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao.

những ngành nghề


Bất kỳ công ty hay đơn vị tuyển dụng nào cũng muốn sở hữu những nhân viên có khả năng tư duy và tính sáng tạo cao. Vì hai yếu tố này giúp nâng cao hiệu quả công việc, tạo ưu thế cạnh tranh trên thị trường.

Vì thế, nhu cầu tìm kiếm những ứng viên có khả năng tư duy sáng tạo luôn được đặt lên hàng đầu. Dưới đây là một số công việc đòi hỏi khả năng tư duy sáng tạo cao, bạn có thể tham khảo để đưa ra được lựa chọn đúng đắn nhất.

Nhà thiết kế thời trang

Thị trường thời trang liên tục thay đổi, một năm có rất nhiều xu hướng thời trang khác nhau. Cho nên, người làm trong lĩnh vực này cần phải có khả năng tư suy sáng tạo cao để tạo ra những trang phục phù hợp với yêu cầu của thị trường. 

Đối với những người làm thiết kế thười trang, ai có khả năng sáng tạo càng cao thì con đường thành công trong sự nghiệp càng nở rộ. Hiện mức thu nhập hằng tháng của ngành này dao động từ 9 đến 25 triệu đồng/tháng. Với những người có tay nghề cao, mức lương có thể cao hơn đây gấp nhiều lần.

Bạn có thể theo học ngành thiết kế thời trang tại một số trường như trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, trường Đại học Văn Lang, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), trường Đại học Hoa Sen, trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Truyền thông đa phương tiện

Công việc của những người làm trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện là phải truyền tải thông điệp, tin tức đến công chúng thường xuyên. Việc sáng tạo nội dung làm sao để công chúng thích tiếp nhận thông tin và cảm thấy không nhàm chán là điều rất quan trọng. Đây chính là lý do khả năng tư duy sáng tạo luôn được đặt ở mức cao cho lĩnh vực này.

Hiện trên cả nước có nhiều cơ sở đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện với tiêu chuẩn đầu vào và chất lượng giảng dạy được đánh giá cao.

Bạn có thể tham khảo một số trường đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện tốt nhất hiện nay như: Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, Đại học Duy Tân, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là ngành nghề về sáng tạo, được nhiều bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Nhiệm vụ chính của những người làm công việc này là giúp các nhãn hàng, thương hiệu truyền tải thông điệp đến khách hàng. Vì thế, khi học thiết kế đồ họa bạn cần có khả năng tư duy và sáng tạo tốt để tạo ra sản phẩm hài lòng khách hàng.

Nếu bạn đam mê ngành học này có thể lựa chọn theo học tại một số trường như: Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Hoa Sen.

Kiến trúc

Kiến trúc là ngành học tổng hoà và cân bằng giữa hai yếu tố mỹ thuật và kỹ thuật. Hiểu một cách đơn giản, kiến trúc là sự sắp xếp không gian sao cho phù hợp với mục đích sử dụng và mang tính thẩm mỹ cao. 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM đến năm 2025, Kiến trúc được dự đoán là 1 trong 8 nhóm ngành thu hút nhiều lao động nhất tại TP.HCM, với khoảng 10.800 người/năm. Cho nên, học ngành Kiến trúc sinh viên sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm.

Bạn có thể lựa chọn theo học ngành này tại một số trường đại học như: Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM),...

Nhóm ngành nghề viết lách

Từ những kiến thức cuộc sống hoặc kiến thức chuyên môn có được, kết hợp cùng tư duy thế giới quan, những người làm công việc viết lách sẽ sáng tạo ra những tác phẩm mang thương hiệu của riêng mình. 

Người làm trong lĩnh vực này có thể viết giỏi, viết logic nhưng nếu nội dung thiếu tính mới mẻ sẽ không thể thu hút sự quan tâm của độc giả. Cho nên, nếu muốn theo đuổi lĩnh vực này bạn cần phải có khả năng sáng tạo cao, nhằm tạo ra sản phẩm mang đậm chết riêng, đúng yêu cầu của người tiếp nhận thông tin.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây