Các trường học tại TP.HCM chính thức thu học phí học kỳ 1

Thứ sáu - 27/10/2023 18:23:14


Các trường học phải thực hiện nghiêm quy định học phí, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ thành lập các đoàn kiểm tra tình hình thu chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục. Đây là lưu ý của lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM khi hướng dẫn công tác thu học phí.

các trường đh


Ngày 27.10, sau khi UBND TP.HCM thống nhất chủ trương cho các cơ sở giáo dục công lập được tạm thu học phí học kỳ 1 năm học 2023-2024 bằng mức thu học phí của năm học 2021-2022, Sở GD-ĐT đã có hướng dẫn các trường về việc thu và sử dụng học phí.

Cụ thể, mức thu học phí học kỳ 1 theo hình thức học trực tiếp năm học 2023-2024 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập, giáo dục thường xuyên và cơ sở đào tạo khác áp dụng chương trình giáo dục phổ thông như sau:

các trường đh2


Mức thu học phí theo hình thức học trực tuyến (học online) bằng 50% mức thu học phí nêu trên.

Đồng thời, Sở GD-ĐT hướng dẫn các trường tiếp tục thực hiện các chế độ miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, hỗ trợ tiền đóng học phí cho học sinh, sinh viên và chính sách phát triển giáo dục mầm non từ năm học 2021-2022 đã ban hành cụ thể như sau:

Công văn số 794 ngày 21.3.2022 của Sở GD-ĐT về hướng dẫn thực hiện chế độ miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, hỗ trợ tiền đóng học phí cho học sinh, sinh viên và chính sách phát triển giáo dục mầm non từ năm học 2021-2022.

Công văn số 1406 ngày 9.5.2022 của Sở GD-ĐT về hướng dẫn bổ sung thực hiện chính sách ăn trưa cho trẻ mẫu giáo...

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, UBND TP.HCM về học phí và các quy định về thu chi đầu năm học. Sở sẽ thành lập các đoàn kiểm tra tình hình thu chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục thuộc TP.Thủ Đức, các quận, huyện và các đơn vị trực thuộc, kịp thời chấn chỉnh tình trạng lạm thu, thu học phí không đúng quy định.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng đề nghị TP.Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát tình hình thu chi đầu năm học tại các cơ sở giáo dục trực thuộc theo phân cấp quản lý, kịp thời chấn chỉnh tình trạng thu học phí không đúng quy định (nếu có). Đồng thời có trách nhiệm giải trình với xã hội về hoạt động của các cơ sở giáo dục theo phân cấp quản lý, trong đó có nội dung quản lý các khoản thu trên địa bàn.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT nhấn mạnh, các trường phải thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản mức thu học phí đến phụ huynh học sinh. Bộ phận tài vụ của nhà trường thực hiện thu tiền, phát hành biên lai, hóa đơn thu tiền cho từng học sinh theo đúng quy định, không giao cho giáo viên trực tiếp thu, chi tiền. Thực hiện theo dõi, ghi sổ kế toán đầy đủ kịp thời các khoản thu phát sinh tại đơn vị đảm bảo đúng chế độ tài chính, kế toán hiện hành.

 

Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây