6 ngành nghề đào tạo ngắn hạn, có thu nhập cao

Thứ sáu - 19/01/2024 19:21:18


Với tư tưởng xã hội ngày càng cởi mở, nhiều ngành nghề đào tạo ngắn hạn đang dần mở ra, mang lại thu nhập cao cho người lao động.

Xã hội càng phát triển thì cơ cấu các ngành nghề ngày càng đa dạng, trong đó, nhiều ngành nghề mang lại thu nhập cao, thời gian làm việc thoải mái. Đặc biệt nhiều ngành nghề không cần đến bằng cấp quá cao, quan trọng tinh thần cầu thị, sự chăm chỉ, tỉ mỉ, mở ra cơ hội việc làm lớn cho các bạn trẻ.

Dưới đây là một số ngành nghề đào tạo ngắn hạn mang lại thu nhập cao, bạn có thể tham khảo thêm.

6 ngành


Nhân viên thu ngân

Đặc thù của công việc này yêu cầu bạn phải làm việc theo ca, nhanh nhẹn, cẩn thận. Những tiệm cà phê, shop bán hàng, nhà hàng ăn uống, siêu thị... có nhu cầu tuyển dụng nhân viên thu ngân lớn. Do vậy, bạn có thể tham khảo và lựa chọn địa điểm làm việc với mức thu nhập phù hợp nhất.

Mức thu nhập ban đầu của nghề thu ngân dao động 7 - 10 triệu đồng/tháng. Tùy vào năng lực bản thân, số năm kinh nghiệm mà mức lương tăng theo thời gian. Đồng thời, để làm tốt công việc thu ngân, các bạn nên tham gia các khoá học ngắn hạn về tài chính, kế toán, quản lý tài chính. Bằng cấp càng cao sẽ mang lại cho bạn mức lương càng lớn.

Nghề thiết kế thời trang

Nếu bạn sở hữu bàn tay khéo léo cộng với khả năng hội họa, tư duy hình ảnh tốt thì nghề thiết kế thời trang là nghề đáng để đầu tư. Sau khi học khoá ngắn hạn về may mặc, thiết kế bạn có thể mở tiệm may của riêng mình để tự thiết kế, sửa chữa quần áo. Công việc này có thể đem lại thu nhập 8-10 triệu đồng/tháng.

Người khéo tay học thiết kế thời trang cũng có thể làm việc ở những công ty lớn hoặc trở thành nhà tạo mốt cho các người mẫu. Công việc này có thể cho thu nhập trung bình 15-25 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, thiết kế thời trang không phải là nghề dễ dàng. Nghề này đòi hỏi bạn cần đầu tư thời gian học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và rèn nghề lâu dài.

Tiếp viên hàng không

Với mức thu nhập dao động từ 18 - 20 triệu đồng/tháng, tiếp viên hàng không là một trong những ngành nghề không cần bằng đại học thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Tuy nhiên, muốn làm được tiếp viên hàng không bạn phải giỏi ngoại ngữ và đáp ứng đủ một số tiêu chí về ngoại hình và kỹ năng do các hãng hàng không đưa ra.

Nghề trang điểm

Nghề trang điểm không cần bằng đại học, chỉ cần bạn tham gia những khóa cơ bản đến nâng cao trong vài tháng là có thể hành nghề. Càng chăm chỉ học tập, bạn càng nâng cao được tay về và đạt được thu nhập như mong ước.

Thợ trang điểm thường có tổng thu nhập dao động 15 - 20 triệu đồng/tháng. Vào dịp lễ Tết, thu nhập của họ có thể lên đến 30 triệu đồng vì nhiều người mong muốn mình được nổi bật, xinh đẹp.

Nhân viên kho

Công việc chính của nhân viên kho là sắp xếp hàng hóa và kiểm đếm đúng số lượng xuất, nhập, tồn kho. Công việc này đòi hỏi yêu cầu cao về sức khỏe, tỉ mỉ và cẩn thận. Nhân viên kho có mức thu nhập ổn định, từ 7 - 10 triệu/tháng.

Lương sẽ tăng dần theo năm và bạn có thể lên vị trí cao hơn như quản lý kho hoặc vị trí xuất/nhập kho.

Nhân viên kinh doanh bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản là nghề thu hút nhiều bạn trẻ, với mức thu nhập cao, thị trường bất động sản sôi động, không đòi hỏi bằng cấp cao. 

Mức lương cơ bản của nhân viên bất động sản hiện nay dao động từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng, chưa tính hoa hồng khi chốt sale thành công. Rất nhiều bạn trẻ đã làm giàu nhờ vào nghề môi giới bất động sản.

Trên đây là một số ngành nghề mang lại thu nhập cao chỉ yêu cầu đào tạo ngắn hạn, bạn có thể tham khảo để lựa chọn.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây