Điều chỉnh quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ sáu - 08/03/2024 19:09:48


Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố thông tư sửa đổi một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với nhiều điểm mới được điều chỉnh.

Theo đó, quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024 quy định rõ hơn trách nhiệm của các thí sinh tự do, đồng thời làm rõ thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước đối với đề thi là sau 2/3 thời gian làm bài với môn thi tự luận và hết thời gian làm bài với môn thi trắc nghiệm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng quy định, thí sinh được phép mang bút viết, thước kẻ, tẩy chì, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006.

điều chỉnh


Thí sinh bị cấm mang vào phòng thi giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu và thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng bổ sung thêm 5 chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế được công nhận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Cụ thể, thí sinh sẽ được tính 10 điểm và miễn thi môn tiếng Anh nếu có một trong các chứng chỉ sau: B1 Preliminary, B1 Business Preliminary, B1 Linguaskill; Aptis ESOL B1; Pearson English International Certificate (PEIC) level 2; TOEIC 4 kỹ năng (Nghe và Đọc 275, Nói và Viết 120); chứng chỉ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP).

Với năm ngoại ngữ còn lại là tiếng Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật, các chứng chỉ dùng để miễn thi tương tự năm ngoái.

2024 là năm cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Thí sinh làm ba bài bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và tự chọn một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với học sinh trường THPT và Lịch sử, Địa lý với học viên Giáo dục thường xuyên). Trong đó, môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, các môn còn lại theo dạng trắc nghiệm.

 Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vào cuối tháng 6.

 

Theo Hà Cường
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây