Ngành học nào có mức lương ổn định nhất dành cho SV mới ra trường

Chủ nhật - 12/11/2023 18:32:25


Hiện có không ít bạn trẻ mong muốn tìm được ngành nghề mức lương ổn định ngay sau khi ra trường.

ngành học


Khi tìm hiểu thông tin về ngành học, bất kỳ thí sinh nào cũng đều quan tâm đến hai tiêu chí, đó là cơ hội việc làm và mức lương. Để biết được ngành học nào đang có mức lương ổn định sau khi ra trường, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Ngành Y dược

Nhóm ngành Y dược là một trong những ngành có mức thu nhập ổn định và cao nhất dành cho sinh viên mới ra trường. Ngoài công việc chính là thăm khám và chữa bệnh cho bệnh nhân tại bệnh viện, thì lĩnh vực này còn có thể thăm khám chữa bệnh cho bệnh nhân ngoài giờ tại các phòng khám tư để tăng thêm thu nhập.

Mức thu nhập trung bình hàng tháng cho một bác sĩ nha khoa, bác sĩ phẫu thuật cao nhất ở mức khoảng trên 50 triệu/tháng, còn bác sĩ, dược sĩ tại bệnh viện khoảng từ 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Để có thể theo đuổi ngành Y dược bạn có thể tham khảo một số cơ đào tạo có chất lượng như: Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Trường Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Y Dược Huế,...

Ngành Sư phạm

Sau khi học Sư phạm nếu xác định công tác trong hệ thống giáo dục công lập bạn sẽ có một mức lương cố định được quy định sẵn và mức lương này sẽ tăng dần theo thời gian bạn công tác.

Nhóm ngành Sư phạm được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau, gồm: Sư phạm Mầm non, Sư phạm Tiểu học, Sư phạm Anh, Sư phạm Toán, Sư phạm Lịch sử. Vì vậy bạn có nhiều cơ hội trúng tuyển vào nhóm ngành này, nếu thực sự muốn theo đuổi.

Sau đây là một số trường đại học đào tạo nhóm ngành Sư phạm chất lượng đào tạo tốt: trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường Đại học Giáo dục (Đại Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Vinh, trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế), trường Đại học Cần Thơ.

Ngành Ngoại ngữ

Các vị trí việc làm liên quan đến ngành Ngoại ngữ thường có mức lương khá ổn định, thậm chí còn tăng cao theo thời gian.

Tùy vào từng vị trí công việc bạn sẽ nhận về một mức lương khác nhau. Nếu làm hướng dẫn viên du lịch quốc tế, bạn có thể nhận về mức lương từ 15 - 30 triệu đồng/tháng, hay làm phiên dịch viên lại có mức lương trung bình từ 15 - 20 triệu đồng/tháng.

Nếu đam mê ngoại ngữ bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một trường đại học như: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), Trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM.

Nhóm ngành Công an, Quân đội

Nhóm ngành Công an, Quân đội sau khi ra trường sẽ làm việc trực tiếp trong hệ thống cơ quan nhà nước. Cũng giống như ngành Sư phạm, nhóm ngành này sẽ quy định mức lương cụ thể theo từng cấp bậc quân hàm mà bạn đạt được.

Tuy nhiên, ngành Công an, Quân đội có quá trình thi tuyển khá khắt khe, phải trải qua nhiều vòng sơ tuyển và xét tuyển khác nhau. Đây cũng là nhóm ngành mơ ước của rất nhiều thí sinh.

Bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như: Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viên An ninh Nhân dân, Đại học An ninh Nhân dân, Học viện Khoa học Quân sự, Học viện Hậu cần.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây