Một trường ĐH có những quy định tuyển sinh đặc biệt trong 2023

Thứ hai - 13/02/2023 06:19:21


Một trường ĐH tại TP.HCM có những quy định tuyển sinh đặc biệt trong năm 2023. Các thông tin này được trường công bố trong phương thức tuyển sinh dự kiến.

Trường ĐH Mở TP.HCM dự kiến tuyển sinh 5.000 chỉ tiêu năm 2023, với 5 phương thức xét tuyển theo quy định chung của Bộ GD-ĐT và quy định riêng của trường. Trong đó, các phương thức xét tuyển theo quy định riêng có những điểm đặc biệt thí sinh cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển.

Phương thức xét riêng theo thứ tự ưu tiên

Trong đó, nhóm các phương thức xét tuyển theo kế hoạch chung của Bộ gồm: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh và xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT. Trường không sử dụng điểm thi được bảo lưu từ các kỳ thi tốt nghiệp THPT, THPT quốc gia các năm trước để xét tuyển.

Các phương thức xét tuyển theo quy định riêng được ưu tiên theo thứ tự gồm: Thứ nhất là ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh có: Bằng tú tài quốc tế (IB) điểm từ 26; Chứng chỉ quốc tế A-Level của Trung tâm khảo thí ĐH Cambridge (Anh) theo điểm 3 môn thi (trở lên) đảm bảo mức điểm mỗi môn thi đạt từ C trở lên; Kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Mỹ) đạt điểm từ 1.100/1.600. Thứ hai là ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi THPT (nhóm 1 và nhóm 2) có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế theo quy định. Thứ ba là ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi THPT (nhóm 1 và nhóm 2). Thứ tư là ưu tiên xét tuyển kết quả học bạ THPT có chứng chỉ quốc tế. Thứ năm là xét tuyển học bạ THPT.

Nhóm các phương thức xét tuyển theo quy định riêng sẽ được tổ chức trong cùng 1 đợt xét tuyển. Trường xét lần lượt các phương thức từ 1 đến 5 cho đến khi đủ chỉ tiêu. Thí sinh được xét bình đẳng, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Thí sinh (căn cứ theo số CCCD) chỉ được đăng ký xét tuyển theo một phương thức và được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng và phải xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, thí sinh chỉ được trúng tuyển 1 nguyên vọng.

Thông tin tuyển sinh từng ngành như bảng sau:.

Một trường ĐH có 1
Một trường ĐH có 2
Một trường ĐH có 3
Một trường ĐH có 4


Điều kiện xét tuyển các phương thức

Trường ĐH Mở TP.HCM cũng quy định những điều kiện cụ thể khi tham gia một số phương thức xét tuyển năm nay.

Phương thức 2 và 3 ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi THPT (nhóm 1 và nhóm 2) có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế theo quy định, thí sinh cần đạt những điều kiện cụ thể gồm: Tốt nghiệp THPT năm 2023; Có hạnh kiểm tốt 2 năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12; Kết quả học lực 2 năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 đạt loại giỏi. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với học sinh giỏi nhóm 1 gồm tổng 3 môn trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, không cộng điểm ưu tiên từ 20 điểm. Học sinh giỏi nhóm 2 có tổng 3 môn trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, không cộng điểm ưu tiên từ 22 điểm trở lên và điểm trung bình chung các môn xét tuyển từ 7.0 trở lên.

Phương thức 4 là ưu tiên xét tuyển kết quả học bạ THPT có chứng chỉ quốc tế, thí sinh thỏa mãn cùng lúc 2 điều kiện: Thỏa mãn các điều kiện của phương thức 5; Có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong thời hạn 2 năm các ngành ngôn ngữ là IELTS đạt 6.0 (hoặc các chứng chỉ khác tương đương); Các ngành còn lại là IELTS đạt 5.5 (hoặc các chứng chỉ khác tương đương).

Một trường ĐH có 5


Phương thức 5 là xét tuyển theo kết quả học tập THPT. Điều kiện đăng ký là tổng điểm trung bình môn học các môn trong tổ hợp xét tuyển (không bao gồm điểm ưu tiên) phải đạt từ 18 trở lên đối với các ngành: công nghệ sinh học (đại trà và chất lượng cao), công tác xã hội, xã hội học, Đông Nam Á học. Các ngành còn lại từ 20 điểm trở lên.

Trước đó, nhiều trường ĐH đã công bố phương án xét tuyển năm 2023. Bên cạnh các quy định chung của Bộ GD-ĐT, các trường có những quy định tuyển sinh đặc biệt với các phương thức riêng.

 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây