Chứng chỉ ngoại ngữ tính 10 điểm tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT?

Chủ nhật - 10/03/2024 12:35:24


Năm nay, ngoài IELTS và TOEFL, nhiều chứng chỉ khác như B1, TOEIC hay Aptis ESOL có thể được sử dụng để quy đổi điểm và miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh.

những chứng chỉ


Bộ GD&ĐT vừa công bố thông tư sửa đổi một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT, trong đó mở rộng danh mục chứng chỉ tiếng Anh được công nhận trong kỳ thi này.

Như những năm trước, thí sinh có TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm, IELTS 4.0 sẽ được tính 10 điểm và miễn thi môn tiếng Anh.

Năm nay, thi sinh cũng sẽ được 10 điểm và miễn thi tiếng Anh nếu có một trong các chứng chỉ sau: B1 Preliminary, B1 Business Preliminary, B1 Linguaskill; Aptis ESOL B1; Pearson English International Certificate (PEIC) level 2; TOEIC 4 kỹ năng (Nghe và Đọc 275, Nói và Viết 120); chứng chỉ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP).

Trong tất cả các môn ngoại ngữ, chỉ tiếng Anh có điều chỉnh trong quy chế. Các ngoại ngữ khác là tiếng Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật, các chứng chỉ dùng để miễn thi tương tự năm ngoái.

Yêu cầu tối thiểu về điểm chứng chỉ ngoại ngữ và các đơn vị cấp để xét miễn thi tốt nghiệp THPT 2024 như sau: 

những chứng1


Trước đó, mức điểm IELTS 4.0 là đủ tiêu chuẩn quy đổi điểm tốt nghiệp tiếng Anh sang 10 điểm từng gây tranh cãi trong dư luận. Nhiều người cho rằng điểm IELTS chỉ nên dùng để xét tuyển đại học, không nên sử dụng để miễn thi tốt nghiệp.

Tuy nhiên hiện nay, xu hướng thí sinh sử dụng chứng chỉ để quy đổi điểm và miễn thi tốt nghiệp THPT ngày càng nhiều. Năm 2023, có tới 46.700 thí sinh làm theo hình thức này, chiếm khoảng 4,5% tổng số dự thi.

Bộ GD&ĐT cũng quy định rõ hơn các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi để phục vụ cho việc làm bài thi và các vật dụng bị cấm.

Ngoài ra, quy chế thi tốt nghiệp năm nay cũng có điểm mới khi đặt ra quy định rõ liên quan đến trách nhiệm của các thí sinh tự do, các vòng độc lập của khu vực ra đề... nhằm hạn chế tối đa gian lận trong thi cử, đảm bảo công bằng, minh bạch.

Bộ GD&ĐT dự kiến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vào cuối tháng 6.

 

Theo Hiểu Lam
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây