Cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật phần mềm có rộng mở?

Thứ tư - 08/11/2023 07:40:44


Kỹ thuật phần mềm được xem là một trong những ngành học hot ở nhóm công nghệ thông tin, được nhiều thí sinh lựa chọn.

cơ hội việc làm


Kỹ thuật phần mềm là ngành học chuyên nghiên cứu về quy trình, cách thức hoạt động của phần mềm, chương trình hoặc ứng dụng công nghệ. Bạn sẽ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến thiết kế, xây dựng, phát triển và bảo trì phần mềm.

Để biết được ngành học này mang lại cơ hội việc làm thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật phần mềm

Trên thực tế, các ngành nghề liên quan đến nhóm công nghệ thông tin đang giữ vị trí quan trọng. Chúng ta có thể thấy sản phẩm công nghệ thông tin có mặt ở khắp nọi nơi, điều này đặt ra nhu cầu lớn về nguồn nhân lực để phục vụ và đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ này.

Cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật phần mềm cũng vì thế mà ngày càng rộng mở, sinh viên có nhiều sự lựa chọn hơn sau khi ra trường. Khi học ngành này bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như: kỹ sư phần mềm, chuyên viên nghiên cứu ứng dụng, chuyên viên tư vấn về giải pháp và xây dựng hệ thống, chuyên viên bảo trì.

Ngoài việc ứng tuyển vào các công ty công nghệ, gia công phần mềm hay tổ chức doanh nghiệp, bạn cũng có thể lựa chọn mở dịch vụ phần mềm của riêng mình hoặc tự phát hành các sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động.

Hiện nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực ngành kỹ thuật phần mềm với mức lương vô cùng hấp dẫn. Tùy vào mong muốn và năng lực, bạn có thể tìm việc làm ngành kỹ thuật phần mềm ở các kênh truyền thông của tổ chức, doanh nghiệp, trường học… 

Ngành Kỹ thuật phần mềm tuyển sinh khối nào?

Nếu bạn đang có định hướng theo học ngành Kỹ thuật phần mềm, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu xem các trường đại học trên địa bàn cả nước sử dụng khối nào để tuyển sinh.

Ngành học này không chỉ đòi hỏi sinh viên khả năng tư duy và logic mà còn yêu cầu sinh viên có năng lực nhất định về ngoại ngữ. Vì thế, ngành này chủ yếu tuyển sinh các tổ hợp môn ở khối A và khối D.

Dưới đây là các tổ hợp môn đang được dùng để tuyển sinh ngành Kỹ thuật phần mềm, thí sinh tham khảo và lựa chọn:

Khối A00: Toán, Lý, Hóa

Khối A01: Toán, Lý, Anh

Khối A02: Toán, Lý, Sinh

Khối A16: Toán, Văn, Khoa học tự nhiên

Khối C01: Toán, Văn, Lý

Khối D01: Toán, Văn, Anh

Khối D07: Toán, Hóa, Anh

Khối D10: Toán, Địa, Anh

Khối D90: Toán, Anh, Khoa học tự nhiên

Ngoài ra, thí sinh cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về một số trường đại học đang đào tạo ngành Kỹ thuật phần mềm để chọn ra được cho mình môi trường học tập phù hợp và tốt nhất: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học FPT, Trường Đại Học Khoa Học (Đại Học Huế), Trường Đại học Công nghệ Thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM), Đại học Cần Thơ.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây