Cách bảo vệ thông tin khi dùng điện thoại nơi đông người

Thứ bảy - 05/08/2023 07:26:49


Các chuyên gia công nghệ cảnh báo, cách tốt nhất để bảo vệ cho điện thoại của bạn khi không sử dụng lại là cách lật úp điện thoại xuống.

Cách bảo vệ thông tin


Trong cuộc sống hiện đại, điện thoại thông minh đã trở thành vật bất ly thân đối với mỗi người bởi vì nó chứa rất nhiều thông tin quan trọng như tài khoản ngân hàng, hình ảnh cá nhân, tin nhắn riêng tư, mật khẩu, lịch sử duyệt web,…

Vì vậy việc giữ cho điện thoại thông minh không bị tin tặc xâm nhập, đánh cắp các thông tin quan trọng hoặc xâm phạm của người lạ là điều hết sức cần thiết đối với người dùng.

Điều đầu tiên bạn nên nhớ khi không sử dụng điện thoại đặc biệt nơi đông người là đặt màn hình điện thoại úp xuống mặt bàn. Điều này mang lại một số lợi ích như sau:

Bảo vệ thông tin riêng tư

Theo Genk, khi để ngửa mặt điện thoại, nếu có người ở bên cạnh bạn mà có cuộc gọi hoặc tin nhắn đến, họ cũng sẽ nhìn thấy. Nếu là tin nhắn riêng tư thì sẽ rất khó xử. Ngoài tin nhắn, nếu các App ngân hàng chưa tắt, các thông tin có thể sẽ bị lộ nếu để ngửa mặt điện thoại.

Để khắc phục nhược điểm trên, bạn có thể lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc tắt tính năng thông báo trên màn hình khóa.

Như vậy bạn vừa duy trì được sự tập trung do không có thông báo đến làm phiền, mà vẫn có thể đọc được thông báo khi mở khóa màn hình như thông thường mà không lo mất thông báo.

Tăng độ tập trung

Điện thoại thông minh luôn có tính năng thông báo trên màn hình điện thoại nhằm giúp người dùng nhận biết các tin nhắn mới. Có thể xem tính năng thông báo vừa là điểm mạnh vì hỗ trợ bạn nhận tin nhắn nhanh hơn, nhưng nhược điểm là khi tin nhắn đến liên tục và quá nhiều sẽ khiến bạn mất tập trung cho công việc.

Để khắc phục nhược điểm trên, bạn có thể lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc tắt tính năng thông báo trên màn hình khóa.

Như vậy bạn vừa duy trì được sự tập trung do không có thông báo đến làm phiền, mà vẫn có thể đọc được thông báo khi mở khóa màn hình như thông thường mà không lo mất thông báo.

Ngăn chặn lạm dụng

Bạn đã bao giờ vô tình mở camera lên chụp một loạt ảnh liên tục mà không hề biết chưa? Hoặc vô tình bật flash? Tuy chỉ vô tình làm phải nhưng sự thật nó rất phiền phức khi phải khắc phục lại. Ngoài ra bạn còn gặp trường hợp khác như là bấm nhầm số gọi cho người khác.

Để hạn chế các tình trạng trên, bạn cũng nên úp điện thoại xuống mặt bàn, nó sẽ giúp bạn hạn chế được các vấn đề này hơn.

Ngoài ra, ở một số điện thoại khác như Iphone có tính năng Facedown. Khi bạn úp điện thoại xuống thì sẽ tránh được những khả năng điện thoại tự mở lên khi có thông báo, điều này giúp bạn tiết kiệm kha khá pin khi sử dụng đó nhé.

Một số lợi ích đặc biệt khác

Với từng loại điện thoại khác nhau sẽ có những tính năng hỗ trợ đặc biệt riêng cho người sử dụng khi lật úp mặt điện thoại xuống.

Chẳng hạn với sản phẩm của Apple, tính năng Facedown sẽ không bật sáng màn hình điện thoại khi có một thông báo nào đó với điều kiện là chiếc iPhone của bạn phải đặt úp xuống bất cứ bề mặt nào.

Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều pin so với khi bạn để chiếc iPhone nhận thông báo như bình thường.

 

Theo Thanh Mẫn
Giáo dục và Thời đại

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây