Tăng tiết ôn tập cho học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ bảy - 04/03/2023 05:01:29


Để chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh lớp 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, các trường tại TP.Đà Nẵng đang tăng tiết học bổ trợ kiến thức.

Tổ chức ôn tập trên tinh thần tự nguyện

Học sinh lớp 12 sắp bước vào kỳ thi giữa học kỳ 2 năm học 2022-2023, và chỉ còn vài tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra.

Ngay từ đầu học kỳ 2, các trường THPT tại TP.Đà Nẵng lên kế hoạch và tập trung công tác ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh cùng chương trình học tập chính khóa.

Tăng tiết ôn tập cho


Tại Trường THPT Phan Thành Tài (H.Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), Phó hiệu trưởng Ngô Mạnh Hùng cho biết, song song với chương trình chính khóa, nhà trường tổ chức ôn tập cho 400 học sinh lớp 12 trên tinh thần tự nguyện để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo thầy Hùng, học sinh tự chọn môn học để ôn tập phù hợp với khả năng. Nhà trường đồng thời lưu ý phụ huynh cùng phối hợp quan tâm, nhắc nhở học sinh ôn tập để đạt kết quả thi tốt nhất.

Ngay từ đầu học kỳ 2, nhà trường đã tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp THPT với 3 môn toán, ngữ văn và tiếng Anh, mỗi tuần 1 tiết (vào thứ năm).

"Học sinh được ôn tập đại trà đến khi bắt đầu thi học kỳ 2. Sau khi thi học kỳ 2, nhà trường sẽ rà soát đánh giá chất lượng bài thi, những học sinh nào có điểm thi thấp ở các môn sẽ được tổ chức phân chia và ôn tập kỹ càng hơn. Các thầy cô sẽ nỗ lực giúp học sinh nắm chắc kiến thức và kỹ năng nhằm hoàn thành bài thi tốt nghiệp THPT, đạt hiệu quả cao nhất", thầy Ngô Mạnh Hùng lưu ý.

Phân nhóm để học sinh bắt nhịp, không áp lực trước kỳ thi

Theo đại diện Ban giám hiệu Trường THPT Phan Thành Tài, đối với học sinh có nguyện vọng tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực, thi chứng chỉ quốc tế để xét tuyển vào ĐH, giáo viên đã tổ chức gặp mặt để tư vấn.

Trong giờ sinh hoạt lớp, các giáo viên chủ nhiệm cũng sẽ cho học sinh tiếp cận một số điểm mới, một số dạng đề trong kỳ thi đánh giá năng lực để bắt nhịp, có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp đến.

Còn Trường THPT Thái Phiên có 18 lớp 12 (tổng số 713 học sinh) trong năm học 2022-2023. Trong đó, 416 học sinh lựa chọn tổ hợp khoa học tự nhiên và 297 học sinh lựa chọn tổ hợp khoa học xã hội.

Thầy Nguyễn Bá Hảo, Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên, cho hay ngay từ tháng 2, nhà trường bắt đầu tổ chức tăng tiết các môn thi tốt nghiệp 1 tiết/tuần.

"Những học sinh có nguyện vọng tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực, thi chứng chỉ quốc tế xét tuyển vào ĐH, giáo viên cũng có tư vấn, định hướng phù hợp để học sinh cùng gia đình tham khảo", thầy Hảo thông tin.

Các trường tư thục cũng tổ chức ôn luyện cho học sinh trước thời điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tại Trường tiểu học, THCS và THPT Sky-Line (thuộc Hệ thống Giáo dục Sky-Line), Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã lên kế hoạch, lộ trình dạy học và thời điểm ôn thi tốt nghiệp THPT cho toàn khối lớp 12.

Thời điểm học sinh lớp 12 tập trung cao độ để ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 là ngay khi học kỳ 2 bắt đầu.

Đại diện Trường Sky-Line cho biết nhà trường tổ chức ôn tập tốt nghiệp THPT cho học sinh từ sớm và xây dựng lộ trình để học sinh không quá áp lực. Ngoài ra, thời lượng học tiếng Anh của trường từ đầu năm là 10 tiết/tuần cũng giúp học sinh nắm vững kiến thức nhằm đạt điểm cao ở môn thi này.

 

Theo Ngọc Hân
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây